Samsung tính thu hồi 157 tấn kim loại quý từ Galaxy Note 7

Samsung tính thu hồi 157 tấn kim loại quý từ Galaxy Note 7

Theo TechCrunch, trong thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của hãng, Samsung cho biết các thành phần Galaxy Note 7 mà hãng sẽ khôi phục lại bao gồm mô-đun màn hình OLED, chip nhớ và mô-đun máy ảnh.
Với các thành phần nêu trên, công ty sẽ sửa chữa hoặc tái chế chúng. Thông qua hoạt động tái chế, công ty có thể thu hồi các kim loại hiếm như coban, đồng và thậm chí cả vàng.
Được biết, Galaxy Note 7 là smartphone đã được Samsung công bố vào tháng 8.2016, tuy nhiên doanh thu sản phẩm đã bị đình trệ vào tháng 9 cùng năm do sự cố cháy nổ. Sau đó công ty đã chính thức khai tử Galaxy Note 7 vào tháng 10 trước khi phát hành sản phẩm trở lại thị trường dưới dạng tân trang mang tên Galaxy Note Fan Edition .
Hành động mới nhất của Samsung được cho là cần thiết để công ty giảm thiểu các tác động đến môi trường trong quá trình xử lý Galaxy Note 7.
Samsung không phải là công ty duy nhất quan tâm đến việc đưa ra các sáng kiến giúp giảm thiểu tác động thiết bị điện tử đến hành tinh. Tiêu biểu có thể kể đến Apple với kế hoạch công bố vào tháng 4 năm nay rằng hãng đang tìm cách sử dụng vật liệu tái tạo trong các sản phẩm của mình. Công ty cũng đưa vào robot Liam chuyên đảm nhận việc tháo dỡ các thành phần từ iPhone.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận