Samsung trình diễn công nghệ truyền hình hiện đại tại CES 2018

Samsung trình diễn công nghệ truyền hình hiện đại tại CES 2018

Theo Neowin, chiếc QLED TV của Samsung mang tên Q9S trở thành QLED TV 8K lớn nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, nó còn tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao trải nghiệm nội dung cho người sử dụng, tuy nhiên để được áp dụng AI thì nội dung hiển thị phải là 8K.
Đây được xem là hạn chế lớn khi mà các nội dung 8K vẫn còn đang khá hiếm hoi ở thời điểm này, đó là chưa kể công nghệ truyền hình 4K mới bắt đầu được triển khai trên các kênh nội dung.
Trong khi đó, The Wall lại gây ấn tượng với thiết kế dạng mô-đun, sử dụng công nghệ nền MicroLED để tạo ra hình ảnh sống động trên kích thước 146 inch. MicroLED cung cấp nhiều lợi ích của QLED với mỗi đèn Micro LED có thể phát ra ánh sáng riêng và tạo màu đen đậm cũng như màu sắc tươi thường dành riêng cho QLED.
Samsung trình diễn công nghệ truyền hình hiện đại tại CES 2018 - ảnh 1
The Wall hiện chỉ xuất hiện ở dạng concept nhưng được Samsung đặt nhiều kỳ vọng Ảnh: Pocket-lint
Công ty vẫn chưa tiết lộ nhiều chi tiết cụ thể về cách thức hoạt động mà chỉ nói rằng màn hình mô-đun có thể được sử dụng để tạo ra một TV treo tường, hoặc đơn giản là để cho người tiêu dùng tăng kích thước màn hình truyền thống cho phù hợp với một căn phòng mới trong nhà.
Samsung thậm chí còn không xác định có bao nhiêu mô-đun trong bản concept mà hãng trình diễn tại sự kiện First Look của hãng ở Las Vegas. Chỉ biết rằng, trong phiên bản concept này thì nội dung các cạnh của The Wall có thể cung cấp ánh sáng rực rỡ nhưng không thể phân biệt được khi có nội dung phát trên đó.
Hiện tại thì The Wall chỉ ở dạng concept nhưng Samsung thực sự đặt nhiều kỳ vọng vào kế hoạch thương mại hóa nó trong tương lai. Thông tin thêm về sản phẩm hứa hẹn sẽ được đưa ra trong sự kiện ra mắt toàn cầu vào mùa xuân tới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận