Sao Khuê  2016: Vinh danh 73 phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc

Sao Khuê 2016: Vinh danh 73 phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc

Sao Khuê  2016: Vinh danh 73 phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2016 cho các doanh nghiệp.

Hôm nay, ngày 23/4/2016, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2016 cho các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu Việt Nam.

Có sự tham  dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển và nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực cùng gần 400 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước, lễ trao danh hiệu Sao Khuê 2016 được tổ chức nhân dịp Đại hội Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Danh hiệu Sao Khuê được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT. Mục đích của chương trình là chọn lựa, xếp hạng, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu, qua đó định hướng thị trường và người sử dụng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Điểm mới nhất của Sao Khuê 2016 là việc lần đầu tiên tiến hành bình chọn “Top 10 Sao Khuê” dành cho 10 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất, đáp ứng được những tiêu chí về doanh thu, thị trường, ảnh hưởng xã hội. Ban tổ chức cho biết, sự thay đổi này sẽ giúp khẳng định thương hiệu, uy tín của các sản phẩm hàng đầu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam, qua đó phát triển thị trường trong nước và chuẩn bị tốt cho hội nhập quốc tế khi Việt Nam tham gia vào AEC và TPP. Công tác đánh giá, thẩm định vì vậy cũng khoa học và chặt chẽ hơn, đảm bảo tiếp tục nâng cao uy tín, vị thế của danh hiệu Sao Khuê.

Năm nay, từ 93 sản phẩm tiêu biểu do các doanh nghiệp phần mềm chọn lựa, đề cử, Hội đồng bình chọn qua 3 vòng thẩm định, đánh giá nghiêm túc đã lựa chọn được 73 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất để công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2016. 56 sản phẩm và 17 dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2016 đều có sự vượt trội về chất lượng, tính sáng tạo trong giải pháp và hiệu quả đem lại cho người dùng.

Trong lần đầu tiên VINASA bầu chọn "Top 10 Sao Khuê", 10 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc nhất gồm có: phần mềm BRAVO 7 của Công ty CP Phần mềm BRAVO; phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa  và nhỏ của Công ty CP MISA; hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy Bưu điện của Công ty CP Đầu tư phát triển và Chuyển giao công nghệ VINA; dịch vụ chuyển tiền mặt Bankplus của Viettel Telecom; hệ thống bán vé tàu điện tử của Công ty Hệ thống thông tin FPT; phần mềm quản lý kênh phân phối và bán hàng trên nền  tảng di động mSale của Tổng công ty Viễn thông MobiFone; dịch vụ gia công phát triển phần mềm cho thị trường Mỹ của Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam; dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT của Công ty CP Global CyberSoft Việt Nam; dịch vụ xuất khẩu dịch vụ phần mềm của FPT Software; và dịch vụ gia công quy trình kinh doanh của Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam.

Đáng chú ý, 10 sản phẩm và dịch vụ được trao danh hiệu "Top 10 Sao Khuê 2016" đã đem lại doanh thu tổng cộng 240 triệu USD, tương đương tới 17% tổng doanh thu của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Trong đó, 4 dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm có tổng doanh thu lên đến hơn 5.000 tỷ đồng và sử dụng 11.000 lao động.

Ban tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê cho biết thêm, từ năm 2009 đến nay, hoạt động gia công xuất khẩu phần mềm liên tục là điểm sáng trong sự phát triển của ngành với tỉ lệ tăng trưởng trung bình từ 30 - 35% tập trung vào 3 mảng thị trường chính là Bắc Mỹ, Nhật Bản và châu Âu, hàng năm đem lại nguồn ngoại tệ tốt cho Việt Nam.

Nói về Sao Khuê năm nay, PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết: “Ngoài những doanh thu, tăng trưởng ấn tượng, những sản phẩm, dịch vụ tham gia Sao Khuê 2016 đã tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ mới, theo kịp xu hướng thời đại như S.M.A.C, IoT hay cloud. Đặc biệt, Sao Khuê năm nay cũng chứng kiến sự tham gia nhiệt tình của những công ty khởi nghiệp (start-up) về công nghệ. Những sản phẩm của họ, không chỉ đang cạnh tranh tại Việt Nam mà còn tạo tiếng vang trên thị trường quốc tế”.

VINASA cho hay, tháng 3 vừa qua, VINASA đã thống nhất được với Liên minh CNTT - Viễn thông châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) về việc đề cử các sản phẩm, giải pháp CNTT Việt Nam tham dự giải thưởng APICTA.

Theo đó, từ năm nay các sản phẩm xuất sắc nhất được công nhận Sao Khuê sẽ được VINASA đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế APICTA, giải thưởng thường niên, được tổ chức dành cho các sản phẩm, giải pháp CNTT, viễn thông, startup xuất sắc nhất của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mục đích của giải thưởng nhằm tôn vinh và thúc đẩy các ứng dụng và thị trường CNTT, viễn thông tại các nước trong khu vực. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận