SAP và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác đào tạo nhân tài trẻ cho công nghiệp 4.0

SAP và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác đào tạo nhân tài trẻ cho công nghiệp 4.0

SAP và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác đào tạo nhân tài trẻ cho công nghiệp 4.0

Ngày 4/7/2018, SAP và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ đào tạo sinh viên Việt Nam

Trong bối cảnh Việt Nam đang tăng cường năng lực đón nhận làn sóng cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành chỉ thị tới tất cả các Bộ ban ngành liên quan nhằm tập trung phát triển cơ sở hạ tầng để đầu tư vào các sáng tạo công nghệ từ nay đến năm 2020. Năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng công bố mục tiêu phấn đấu có đội ngũ một triệu nhân lực công nghệ số trình độ cao.

Cùng hướng tới với mục tiêu này, Trường ĐHBK Hà Nội, một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam, và Tập đoàn SAP đã cùng hợp tác nhằm xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực và chuẩn bị cho sinh viên gia nhập thị trường việc làm CNTT. Hợp tác chiến lược này sẽ phát huy công nghệ và cách tiếp cận chuyển dịch số bền vững của SAP nhằm xây dựng một nền tảng công nghệ vững chắc trong những lĩnh vực đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội, cũng như tiếp cận những công nghệ mới của CMCN 4.0 như Internet vạn vật (IoT) và học máy (machine learning), đồng thời cung cấp những kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề với phương pháp tư duy thiết kế (Design Thinking). Thỏa thuận hợp tác cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội, đặc biệt những sinh viên theo học các chuyên ngành CNTT, Quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo tinh hoa ELITECH.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: “Trường ĐHBK Hà Nội luôn mong muốn thúc đẩy các hoạt động giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong kỷ nguyên CMCN 4.0. Điều này cũng rất thích hợp với phương pháp tiếp cận chuyển dịch số và tư duy thiết kế sáng tạo của SAP. Là nhà cung cấp giải pháp công nghệ doanh nghiệp hàng đầu thế giới, SAP còn cam kết đầu tư vào các kỹ năng công nghệ số cho tương lai và điều này chắc chắn sẽ giúp ĐHBK Hà Nội đạt được mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân lực công nghệ cao cho Việt Nam”.

Ông Scott Russell, Chủ tịch SAP Châu Á Thái Bình Dương cũng đã bày tỏ cam kết lâu dài của SAP trong việc trang bị cho giới trẻ các kỹ năng công nghệ số cần thiết. “Con người là yếu tố then chốt trong quá trình chuyển dịch số. SAP tin rằng những sáng tạo có mục đích sẽ giúp thế giới vận hành tốt hơn, và cải thiện cuộc sống của mọi người. Cùng với Trường ĐHBK Hà Nội, chúng tôi cam kết giúp Việt Nam xây dựng đội ngũ nhân lực công nghệ cao, giỏi chuyên môn và sẵn sàng cho kỷ nguyên Công nghệ 4.0”.

Trên phạm vi toàn cầu, SAP đang triển khai các chương trình hỗ trợ một số Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (UNSDG). Đặt biệt, nhằm hỗ trợ mục tiêu thứ 4 của UNSDG về giáo dục chất lượng cao, hai chương trình SAP’s University Alliances và SAP Next-Gen cung cấp các khóa học mở và liên tục, giúp bồi dưỡng các kỹ năng và phát triển đội ngũ nhân lực tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận