Sếp Apple không tin 'Face ID trên Android' có thể tốt bằng iPhone X

Sếp Apple không tin 'Face ID trên Android' có thể tốt bằng iPhone X

Theo PhoneArena, ông Schiller khẳng định rằng tính năng nhận dạng khuôn mặt của Android sẽ không thể hoạt động giống như những gì mà Face ID của Apple có thể mang lại.
Ông Schiller cho biết, Face ID được phát triển để thực hiện các yêu cầu mà Apple mong muốn sau khi loại bỏ nút Home vật lý trên iPhone X. Điều này bao gồm mở khóa điện thoại với Touch ID, xác minh danh tính với Apple Pay, kích hoạt Siri, chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng cũng như tắt chúng. Nhìn chung, Face ID cho phép người dùng sử dụng các cử chỉ cần thiết để thực hiện tất cả những gì mà nút Home đã từng làm.
“Face ID trên Android sẽ không làm việc theo tất cả những gì mà chúng tôi cần ở Face ID để hoạt động. Chúng tôi hiểu điều này trong quá trình phát triển nút Home, bắt đầu bằng cách bạn nhấp vào Home để truy cập màn hình chính trước khi mở rộng ra nhiều thứ. Chúng tôi đã đặt vào nút Home những tính năng như Touch ID, cho phép truy cập đa tác vụ, mở Siri, kích hoạt Apple Pay… vì vậy đối với Face ID, chúng tôi cần cách tốt nhất để dễ dàng mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt một cách an toàn với an ninh cao và nhiều thứ khác. Chúng tôi đã giải quyết tất cả những điều đó và thực hiện theo cách rất độc đáo”, ông Schiller nhận xét.
Dĩ nhiên mọi thứ vẫn cần phải có thời gian để kiểm chứng. Dự kiến, sẽ có nhiều thiết bị Android đi kèm tính năng nhận dạng khuôn mặt tương tự Face ID ra mắt vào năm sau.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận