Shutterstock tích hợp trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm ảnh

Shutterstock tích hợp trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm ảnh

Theo Engadget, trong mô tả của Shutterstock, công ty nói rằng công cụ mới cho phép người dùng chỉ định một hoặc nhiều từ khóa. Đó là sự kết hợp giữa máy tính thị giác, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và kỹ thuật tư vấn thông tin hiện đại để tìm ra những kết quả phù hợp với các tiêu chí tìm kiếm phức tạp về không gian.
Về lý thuyết, nó hoạt động như sau: Khi đặt từ khóa “pen” vào góc dưới bên trái hộp tìm kiếm và “desk” ở góc trên bên phải, Shutterstock sẽ trả về hình ảnh nơi cây bút nằm ở phía dưới bên trái của khung và một chiếc bàn ở phía trên bên phải. Người dùng sẽ nhận được rất nhiều kết quả với cây bút trên bức ảnh và một chiếc bàn luôn ở phía sau. Khi thêm từ khóa “mug” vào từ khóa tìm kiếm bạn sẽ thấy chiếc cốc xuất hiện dựa vào vị trí mà bạn tìm kiếm.
Mặc dù vậy mọi kết quả cũng không phải hoàn hảo. Khi tìm kiếm với từ khóa “Beyonce”, hình ảnh sẽ xuất hiện với hầu hết phụ nữ da trắng, thậm chí cả phụ nữ mặc bộ bikini màu kem. Vì vậy, Shutterstock vẫn cần phải cải tiến công cụ tìm kiếm của mình.
Shutterstock không phải là công ty duy nhất áp dụng AI vào bộ máy tìm kiếm hình ảnh của mình. Trước đó, Google cũng mang đến Photos khả năng tìm kiếm hình ảnh dựa vào AI và máy tính thị giác để sắp xếp và tìm kiếm ảnh. Cũng như Shutterstock, Google Photos cũng gặp một số trục trặc tương tự.
Cũng như trường hợp của bất kỳ công cụ dựa trên AI nào khác, công cụ của Shutterstock cũng chỉ trở nên tốt hơn theo thời gian và cách sử dụng.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận