Singapore muốn dùng xe robot tích hợp drone để làm bảo vệ

Singapore muốn dùng xe robot tích hợp drone để làm bảo vệ

Nếu những RoboCop khác được trang bị súng, thì chiếc xe robot an ninh "mang quốc tịch" Singapore này được trang bị một máy bay drone, có thể truy đuổi kẻ xâm nhập.

Singapore muốn dùng xe robot tích hợp drone để làm bảo vệ

Theo Engadget, một công ty khởi nghiệp tại Singapore có tên là Otsaw Digital đã tạo ra một chiếc xe ô tô có kích thước xe đánh golf nặng gần 80 kg, được gọi là O-R3, các công ty có thể sử dụng xe robot này cho mục đích an ninh. Xe robot này được trang bị cảm biến 3D LIDAR và định vị GPS, cùng với các công cụ khác để nhận diện hành lý vô chủ và phân biệt giữa nhân viên và người xâm nhập. Nếu nó phát hiện một chiếc túi vô chủ trong 5 phút, ngay lập tức, nó sẽ báo động và đánh dấu chiếc túi để điều tra thêm trong trường hợp chiếc túi có thể gây nguy hiểm.

Nó có thể phân biệt nhân sự làm công tác an ninh, đánh dấu là nhân viên với những người chưa rõ danh tính. Nếu xác định một người là kẻ xâm nhập, nó sẽ gửi ngay một chiếc drone theo dõi kẻ xâm nhập trong bán kính 328 feet. Trưởng nhóm Ling Ting Ming của Otsaw giải thích: máy bay drone có thể đặc biệt hữu ích nếu có những chướng ngại vật cản đường xe robot, vì nó có thể cho tầm nhìn trên không cho khu vực để phát hiện những nơi có thể ẩn nấp.

Singapore hy vọng robot sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực trở thành thành phố thông minh đầu tiên trên thế giới và dường như O-R3 của Otsaw phù hợp với tầm nhìn của chính phủ. Khách hàng sẽ có thể thuê một chiếc robot car được trang bị máy bay drone với giá 10.000 USD một tháng, thấp hơn một chút so với những cơ sở trong nước đang trả lương cho bốn nhân viên bảo vệ.

Mặc dù chiếc robotcop car này có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ cấp thấp thay cho con người, như tuần tra các khu vực, Ling cho rằng máy móc vẫn không thể thay thế hoàn toàn các nhân viên bằng xương bằng thịt. Ông cho biết O-R3 có thể bổ sung cho các nhân viên an ninh được thuê để thực hiện các công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao hơn.

Bạn có thể xem O-R3 hành động dưới đây. Lưu ý rằng, đây là phiên bản ngoài trời của chiếc xe an ninh này. Công ty đang làm việc để tạo ra một phiên bản trong nhà nhỏ hơn không có laser và máy bay drone, và sẽ có chi phí ít hơn.

Minh Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận