Sinh viên Cao đẳng Việt Hàn nhận lương khởi nghiệp 5 - 6 triệu đồng/tháng

Sinh viên Cao đẳng Việt Hàn nhận lương khởi nghiệp 5 - 6 triệu đồng/tháng

TS. Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Việt Hàn cho biết: Trong 5 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp nước ngoài - trong đó có Hàn Quốc đã đến đầu tư tại Đà Nẵng. Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của doanh nghiệp cũng như  tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên, Trường Cao đẳng Việt Hàn đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty Finger (một doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ tài chính qua Mobile và Internet).

Theo đó, “Dự án khởi nghiệp của sinh viên trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn và công ty Finger” sẽ được thực hiện trong 1 năm với nhiều mảng công việc liên quan đến các ứng dụng CNTT chạy trên hệ điều hành Android và IOS, dựa trên các ý tưởng của Công ty Finger và sinh viên trường Cao đẳng Việt Hàn.

Nhà trường đã phối hợp với Công ty Finger tuyển chọn 17 sinh viên ngành CNTT để tham gia dự án. Ông Kim Young Chul, Chuyên viên giám sát Công ty Finger ở Việt Nam cho rằng: Sinh viên trường Việt Hàn nắm được các kiến thức cơ bản về IT. Khi tuyển chọn các sinh viên, Công ty Finger đã dựa trên các yếu tố như: Thái độ làm việc, học tập chăm chỉ; Tính cách ôn hòa để có thể làm việc theo nhóm, làm việc với các đồng nghiệp khác và nắm vững kiến thức chuyên môn.

Sinh viên Cao đẳng Việt Hàn nhận lương khởi nghiệp 5 - 6 triệu đồng/tháng

TS Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt Hàn (bên phải) bắt tay với đại diện Công ty  Finger hỗ trợ sinh viên tham gia dự án khởi nghiệp.

Dự án được chia thành ba nhóm, mỗi nhóm sinh viên sẽ phụ trách từng đề án ứng dụng: Kinh doanh qua mạng, quản lý công việc và mạng xã hội.

Ông Lee Junghoon, Phó Tổng Giám đốc quản lý Dự án tại Việt Nam cho biết: “Công ty Finger phối hợp với trường Cao đẳng Việt Hàn sẽ cố gắng hết sức để giúp ích cho sự phát triển IT của các doanh nghiệp Việt Nam. Trong giai đoạn đầu của dự án (giai đoạn đào tạo kỹ năng), các sinh viên được tuyển chọn sẽ được chúng tôi đào tạo các kỹ thuật IT hàng đầu của Hàn Quốc, đào tạo tiếng Hàn cũng như văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và một số kỹ năng mềm phục vụ cho công việc”.

Sau 2 tháng triển khai, kết thúc giai đoạn một, 17 sinh viên của trường đã trải qua kỳ kiểm tra năng lực của Công ty Finger và đạt kết quả cao, đủ điều kiện tham gia dự án, đặc biệt trong đó có 5 em đang là sinh viên năm thứ 3. Các sinh viên được tuyển chọn vào dự án được Công ty Finger hỗ trợ thu nhập với mức khởi điểm từ 5 đến 6 triệu đồng/tháng.

Đánh giá sự thành công của dự án, ông Hoàng Bảo Hùng cho rằng: “Dự án Khởi nghiệp của Công ty Finger và Trường Cao đẳng Việt Hàn thực chất là mô hình đào tạo “training on job”. Dự án này đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ của nhà trường với doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc), không những nâng cao năng lực chuyên môn cho sinh viên CNTT mà còn  tạo cơ hội việc làm với mức thu nhập khá cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Ba nhóm dự án khởi nghiệp này của sinh viên Cao đẳng Việt Hàn sẽ được ra mắt tại Hội thảo và triển lãm các gian hàng khởi nghiệp “StartupFair 2016” do Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng (DNES) tổ chức vào ngày 18/6/2016 sắp tới. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận