Smart TV trong tương lai là trung tâm kết nối tất cả các thiết bị

Smart TV trong tương lai là trung tâm kết nối tất cả các thiết bị

Nhưng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, chiếc TV được trang bị tính năng thông minh và trở thành trung tâm kết nối các thiết bị giải trí.
Trong thế giới hiện đại, khái niệm về một ngôi nhà thông minh với nhiều vật dụng như smartphone, TV, tủ lạnh, máy giặt, hệ thống an ninh, báo động… kết nối và hoạt động nhịp nhàng với nhau đã không còn quá xa lạ. Trong đó, chiếc SmartTV ở ngay phòng khách luôn luôn là trung tâm cho mọi hoạt động trong gia đình, chiếc SmartTV sẽ là cầu nối cho các thiết bị khác, cũng là đầu mối đưa ra các lệnh điều khiển cho các thiết bị khác.
Kết nối và chia sẻ dễ dàng thông qua Smart Things
Một trong những vẫn đề khó khăn trong việc xây dựng một ngôi nhà thông minh là chúng ta luôn lựa chọn nhiều thiết bị khác nhau, của nhiều hãng/nền tảng khác nhau. Dẫn đến phải có nhiều ứng dụng điều khiển, nhiều kết nối phức tạp để có thể giúp cho cả nhóm thiết bị hoạt động trơn tru.
Smart TV trong tương lai là trung tâm kết nối tất cả các thiết bị - ảnh 1
Khi Samsung đưa ra Smart Things, mọi vấn đề nan giải kia được giải quyết ngay lập tức. Smart Things cung cấp một cổng kết nối và một ứng dụng duy nhất, thông qua đó có thể kiểm soát tất cả trong ngôi nhà. Với cổng kết nối thế hệ thứ 2, hỗ trợ đa dạng các loại thiết bị hơn và tích hợp với sản phẩm của bên thứ 3 tốt hơn thì tất cả đã trở nên cực kỳ đơn giản.
Trên nền tảng Smart Things, việc thiết lập và kết nối các thiết bị trong nhà sẽ chỉ còn vài thao tác, bất cứ ai cũng có thể làm một cách dễ dàng, thông qua phần mềm ứng dụng trên smartphone. Ngay khi thiết lập xong, có thể điều khiển, chia sẻ dữ liệu, nhận các thông báo giữa các thiết bị với nhau. Ví dụ như là hệ thống an ninh, nếu có cửa nào mở sẽ có thông báo, hoặc hệ thống đèn có thể chớp khi nhận được tin nhắn từ Facebook hoặc Instagram. Hay đơn giản hơn chỉ là việc tắt/bật các thiết bị chỉ bằng cách bấm trên smartphone hoặc TV, cũng sẽ mang lại rất nhiều sự thuận tiện.
Điều khiển mọi thiết bị trong nhà thông qua smartphone hoặc TV
Điều khiển mọi thiết bị trong nhà thông qua smartphone hoặc TV
Với rất nhiều ưu điểm và được phát triển hướng tới tương lai, vạn vật kết nối IoT (Intelligent of Things), không có gì bất ngờ khi trong năm 2018, những chiếc SmartTV mới nhất của Samsung đều được trang bị Smart Things. Qua đó, biến những chiếc SmartTV thành trung tâm kết nối, người dùng có thể theo dõi, thao tác, điều khiển với mọi thiết bị thông minh trong ngôi nhà của mình thông qua chiếc TV.
Bixby biến TV thành trung tâm tương tác trực tiếp
Một trợ lý ảo thông minh, hỗ trợ người dùng trong mọi vấn đề giờ đã là một tính năng bắt buộc phải có trên các nền tảng kết nối thông minh. Bixby ngay khi được giới thiệu mang trong mình tham vọng của Samsung, trở thành một trợ lý ảo thông minh hữu dụng, đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu, mạng AI (trí tuệ nhân tạo) có khả năng học hỏi và đề xuất những lựa chọn, phương án xử lý tốt nhất cho người dùng.
Cho phép sử dụng giọng nói, Bixby giúp tương tác trực tiếp với các thiết bị chỉ với 1 lệnh thoại đơn giản
Cho phép sử dụng giọng nói, Bixby giúp tương tác trực tiếp với các thiết bị chỉ với 1 lệnh thoại đơn giản
Bixby bắt đầu được trang bị trên các dòng smartphone đầu bảng là Galaxy S8/S8+, đang ngày càng trở nên hoàn hảo nhờ trí tuệ nhân tạo được cải tiến, phát triển qua từng ngày. Và để hiện thực hóa mong muốn kết nối mọi thiết bị trong nhà lại với nhau, bên cạnh Smart Things thì chắc chắn không thể thiếu trợ lý Bixby.
Bixby mang đến cho người dùng khả năng tương tác, điều khiển tốt hơn, thông qua giọng nói. Thay vì cầm remote hoặc smartphone bấm, qua Bixby có thể ngồi ra lệnh trực tiếp với chiếc SmartTV, và không chỉ điều khiển TV mà thông qua đó còn có thể điều khiển các thiết bị đã kết nối khác như bật đèn, cho robot máy hút bụi hoạt động… Bixby còn có thể “học” các thói quen của người dùng, từ đó đưa ra những gợi ý, đề xuất chuẩn xác, ví dụ 6 giờ tối có thể gợi ý người dùng nên bật đèn, 7 giờ sáng có thể đề xuất người dùng khởi động máy giặt… Khi mọi thứ trở nên “thông minh” và hiện đại hơn, cuộc sống sẽ trở nên thú vị, sôi động và “thượng lưu” hơn.

An Bùi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận