Smartphone Galaxy S8 có gì đặc biệt?

Smartphone Galaxy S8 có gì đặc biệt?

Tổng quan về thiết kế

Galaxy S8 có giá 18,49 triệu đồng, sử dụng thiết kế cạnh tròn, vỏ kim loại và thủy tinh giúp sản phẩm trông gọn gàng hơn so với Galaxy Note 7 mặc dù trang bị màn hình 5,8 inch lớn hơn. Điều này nhờ thiết kế màn hình vô cực lần đầu tiên được Samsung áp dụng vào sản phẩm của mình. Với tỉ lệ 18,5:9, chiếc điện thoại mới của Samsung trông cao và hẹp hơn so với thiết kế phổ biến trên smartphone hiện nay.

Bên cạnh cải tiến màn hình, tính năng quét mống mắt cũng được thêm vào sản phẩm này, với thời gian quét mống mắt nhanh cùng độ chính xác cao. Điều này giúp khắc phục hạn chế về những nhầm lẫn khi dùng quét vân tay thông qua cảm biến ở mặt sau máy.

Mặc dù trang bị cổng USB-C ở dưới đáy Galaxy S8 nhưng Samsung vẫn duy trì jack cắm âm thanh 3.5 mm với khả năng chống thấm để đáp ứng tiêu chuẩn IP68 trên thiết bị.

Chất lượng màn hình

Samsung tiếp tục mang đến siêu phẩm của mình, công nghệ màn hình Super AMOLED tốt nhất hiện nay. Không chỉ cung cấp màu sắc tuyệt vời mà nó còn có các chế độ khác nhau để phù hợp thị hiếu của từng người. Khả năng chống chói của sản phẩm cũng được đánh giá cao.

Ảnh
Độ phân giải Quad HD+ cho nội dung hiển thị cực kì sắc nét

Màn hình vô cực của Galaxy S8 cung cấp độ phân giải 2960 x 1440 pixel (hay Quad HD+) cho hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét, rất hấp dẫn khi tương tác với các nội dung thông qua kính thực tế ảo như Gear VR. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập độ phân giải xuống HD+ (1480 x 720 pixel) khi muốn tiết kiệm điện năng cho pin. Màn hình sẽ tự động quyết định độ phân giải khi bạn bật chế độ tiết kiệm năng lượng.

Phần cứng mạnh mẽ

Thành phần phần cứng bên trong Galaxy S8 đều hứa hẹn mang đến hiệu năng làm việc tốt, bao gồm chip 8 lõi Exynos 8895, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm 256 GB qua khe cắm thẻ microSD, kết nối Wi-Fi, LTE và Bluetooth 5.0 hứa hẹn cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và phạm vi hoạt động xa hơn.

Với dung lượng pin 3.000 mAh, Galaxy S8 hứa hẹn cho thời gian làm việc tốt và đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn khi hoạt động nhờ quy trình kiểm tra nghiêm ngặt 8 bước mới nhất từ Samsung.

Bên cạnh đó, dù Galaxy S8 vẫn trang bị cảm biến 12 MP như phiên bản tiền nhiệm nhưng chất lượng máy ảnh vẫn được đánh giá rất cao khi so sánh với các đối thủ khác trên thị trường. Điện thoại cũng chụp thiếu sáng tốt nhờ kích thước cảm biến 1,4 μm và khẩu độ f/1.7.

Ảnh
Camera chính trên Galaxy S8 được giữ nguyên thông số như phiên bản tiền nhiệm

Máy ảnh 8 MP ở mặt trước cung cấp góc chụp rộng tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu selfie (chụp ảnh tự sướng) nhóm. Nó cũng có khẩu độ f/1.7 giúp chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Những cải tiến về phần mềm

Galaxy S8 xuất xưởng cùng với Android 7.0 Nougat kết hợp giao diện TouchWiz cải tiến trông gọn gàng hơn rất nhiều so với trước đây và nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng.

Nút ứng dụng chạy đã biến mất, thay vào đó bạn chỉ cần vuốt lên hoặc xuống từ màn hình chính để xem mọi thứ đã cài đặt. Thậm chí thanh tìm kiếm cũng đã được đặt ở ngay đầu trình launcher và người dùng cũng quản lí ứng dụng dễ dàng hơn.

Ảnh
Galaxy S8 được trang bị sẵn nền tảng Android 7.0 mới nhất của Google

Samsung cũng không quên tận dụng thiết kế màn hình edge trên Galaxy S8 khi cho phép người dùng đặt các shortcut ứng dụng ở hai cạnh bên mà ở đó người dùng có thể nhấp vào một tab nhỏ ở phía bên phải màn hình hiển thị để đặt vào đó biểu tượng ứng dụng, địa chỉ liên hệ…

Cũng như Galaxy Note 7, Samsung trang bị ứng dụng Game Launcher và trình tối ưu hóa thiết bị khi cài đặt, cho phép bạn nhanh chóng đóng các ứng dụng nền và xóa các tập tin không cần thiết. Riêng tính năng Secure Folder cho phép bạn ẩn các tập tin và ứng dụng riêng biệt khỏi phần còn lại, chỉ cho phép truy cập khi mở khóa thành công.

Theo Thanh Niên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận