Smartphone tầm trung Huawei Nova 2i trang bị 4 camera có gì đặc biệt?

Smartphone tầm trung Huawei Nova 2i trang bị 4 camera có gì đặc biệt?

Thiết kế
Mặc dù chỉ ở phân khúc tầm trung nhưng Nova 2i vẫn được trang bị thiết kế vỏ nhôm nguyên khối. Điện thoại có các góc cong và mặt sau phẳng, cung cấp 3 tùy chọn màu sắc là đen, vàng đồng và xanh. Camera kép mặt sau được đặt trong một mô-đu máy ảnh nhô ra vài mm. Máy quét dấu vân tay nằm ngay dưới mô-đun camera, ở vị trí thông thường.
Các nút và cổng được đặt ở các vị trí bên và trên dưới. Điện thoại có jack 3,5 mm, nhưng tiếc là chỉ sử dụng cổng sạc microUSB nên không hỗ trợ sạc nhanh. Kèm theo đó là khe cắm 2 SIM đa năng.
Smartphone tầm trung Huawei Nova 2i trang bị 4 camera có gì đặc biệt? - ảnh 1
Huawei trang bị cho Nova 2i cổng microUSB với thời gian sạc đầy khoảng 2,5 giờ
Phía trên màn hình trước là camera kép, biến Nova 2i trở thành một trong số ít điện thoại trên thị trường có 4 camera. Cả camera trước và sau hoạt động theo cùng một cách, đó là một cảm biến chính và cảm biến độ sâu nhằm cung cấp hiệu ứng nền mờ.
Màn hình và cấu hình phần cứng
Nova 2i là smartphone đầu tiên của Huawei đi kèm màn hình tỷ lệ 18:9, giúp kích thước tổng thể của nó tương đương smartphone 5,5 inch mặc dù có màn hình 5,9 inch. Đây là màn hình cung cấp độ phân giải 1.080 x 2.160 pixel.
Điều này có nghĩa Nova 2i có nhiều không gian hơn để tiêu thụ nội dung trên các ứng dụng được thiết kế cho tỷ lệ mới vì có nhiều không gian hơn để hiển thị nội dung.
Về cấu hình, Nova 2i sử dụng chip Kirin 659, đây là chip tầm trung có tốc độ 2,36 GHz kết hợp GPU Mali-T380, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng. Nhìn chung, cấu hình này vừa đủ cho người dùng cơ bản.
Máy ảnh
Với bốn bộ cảm biến đặt đều ở hai cụm máy ảnh trước và sau, Nova 2i thực sự là chiếc smartphone tầm trung hấp dẫn về khả năng chụp ảnh. Máy ảnh sau 16 MP và máy ảnh trước 13 MP được ghép nối với bộ cảm biến độ sâu 2 MP để thêm thông tin chiều sâu cho mỗi lần chụp, từ đó tạo ra hiệu ứng làm mờ hậu cảnh .
Smartphone tầm trung Huawei Nova 2i trang bị 4 camera có gì đặc biệt? - ảnh 2
Không chỉ máy ảnh sau mà cả máy ảnh trước của Nova 2i cũng hỗ trợ chụp ảnh bokeh
Dĩ nhiên, không thể mong chờ khả năng chụp ảnh bokeh của Nova 2i so với các smartphone cao cấp như iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8 nhưng về cơ bản hiệu suất xử lý hình ảnh của máy là khá tốt, nhất là khi sản phẩm này chỉ được bán với giá dưới 6 triệu đồng.
Pin
Nova 2i đi kèm pin dung lượng 3.340 mAh bên trong thân máy bằng nhôm kết hợp kiểu dáng đẹp của nó. Phép thử điểm chuẩn về pin của PCMark cho thấy nó có thể chạy trong khoảng 7 giờ 33 phút cho mỗi lần sạc - mức trung bình cho các điện thoại tương tự. Nhưng nhìn chung, nó có thể kéo dài qua 1 ngày làm việc.

Thành Luân
Ảnh: T.Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận