Sử dụng drone phun lửa để xóa bỏ vật cản trên dây điện

Sử dụng drone phun lửa để xóa bỏ vật cản trên dây điện

Mọi vật cản trên đường dây điện cao thế luôn là nỗi lo thường trực mỗi khi xảy ra tình huống bất ngờ hoặc điều kiện thời tiết nguy hiểm, tuy vậy người Trung Quốc đã có một cách khá tạo bạo khi sử dụng drone có khả năng phun lửa để xóa bỏ chướng ngại vật trên đường điện cao thế.

Sử dụng drone phun lửa để xóa bỏ vật cản trên dây điện

Thoạt nghe sẽ rất khó tin nhưng đây là cách được các kỹ thuật viên của một công ty bảo trì điện lực tại Tương Dương, Hồ Bắc, Trung Quốc sử dụng để gỡ bỏ những vật cản vướng trên đường dây điện cao thế mà con người khó tiếp cận được. Bằng cách sử dụng drone, công ty điện lực này tin tưởng có thể loại bỏ được mọi vật cản xuất hiện trên đường điện trên cao.

Sử dụng drone phun lửa để xóa bỏ vật cản trên dây điện

Theo trang tin Metro, người kỹ thuật viên trong đoạn video đã điều khiển drone khá bài bản và xử lý các vật cản mắc trên đường điện cao thế dễ dàng. Chiếc drone sử dụng trong video là DJI S1000+ với khả năng chở theo vật thể có trọng lượng lên tới 11kg. Tay cầm điều khiển drone là loại Futaba 14SG 14 sử dụng sóng radio để điều khiển drone.

Mặc dù đây mới chỉ là thử nghiệm ban đầu trước khi áp dụng vào thực tế, tuy nhiên tiềm năng của việc sử dụng drone trong những trường hợp bất khả kháng như trên là rất hiệu quả. Chúng ta cũng từng biết, sự tiện dụng của drone thậm chí đã được sử dụng để giao hàng rất linh động giống như cách Amazon đã và đang làm.

Tuy nhiên với những drone có khả năng đặc thù như trên, việc kiểm soát và sử dụng đúng với mục đích và tránh nguy hiểm cho mọi người chắc chắn cần đặt lên hàng đầu.

Đoạn video quay lại quá trình xử lý vật cản trên đường dây diện cao thế của drone tại Trung Quốc

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận