Surface Laptop màu mới phát hành toàn cầu, thêm hạn nâng cấp Windows 10 Pro

Surface Laptop màu mới phát hành toàn cầu, thêm hạn nâng cấp Windows 10 Pro

Theo SlashGear, Surface Laptop là máy tính xách tay đầu tiên sử dụng Windows 10 S - nền tảng hệ điều hành dành cho đối tượng người dùng giáo dục và hỗ trợ bàn phím Alcantara được đánh giá khá cao.
Vấn đề là giá bán của Surface Laptop không hề rẻ, mà nguyên nhân xuất phát từ cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Không giống như các máy tính xách tay Windows 10 S khác, Surface Laptop mang thiết kế dựa vào phong cách các thiết bị Surface khác. Ngoài thiết kế bề ngoài cao cấp, bên trong nó còn cung cấp tùy chọn chip Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 7, RAM 8 GB, SSD 256 GB và màn hình PixelSense độ phân giải 2.256 x 1.504 pixel trên kích thước 13,5 inch.
Khi ra mắt, Microsoft cho biết người dùng Surface Laptop chạy Windows 10 S sẽ chỉ có thể chạy các ứng dụng tải về từ Windows Store, có nghĩa không thể cài đặt ứng dụng cung cấp từ nguồn bên thứ ba. Điều này hạn chế rất nhiều khả năng làm việc của Surface Laptop, bởi lẽ mặc dù Windows Store đã chứa một lượng lớn ứng dụng nhưng nó vẫn không bao gồm một phạm vi rộng phần mềm dành cho sinh viên.
Hiểu được điều đó, Microsoft đã cung cấp cho người dùng Windows 10 S khả năng nâng cấp lên Windows 10 Pro miễn phí. Ban đầu, công ty giới hạn thời gian đến hết năm 2017, nhưng trong thông báo mới nhất công ty nói rằng sẽ mở rộng thời gian hỗ trợ này đến 31.3.2018, tức kết thúc quý 1 năm sau.
Trở lại với Surface Laptop, sản phẩm giờ đây đã có thêm sự bổ sung mới của phiên bản cao cấp Platinum Surface Laptop đi kèm chip Core i7, RAM 16 GB và ổ SSD 1 TB được bán với giá 2.699 USD kể từ ngày 3.10. Bên cạnh đó, công ty cũng công bố loạt màu sắc mới dành cho thiết bị, gồm Burgundy, Cobalt Blue và Graphite Gold, bổ sung vào lựa chọn màu sắc duy nhất trước đó.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận