Tại sao CES 2018 lại quan trọng với Samsung?

Tại sao CES 2018 lại quan trọng với Samsung?

Samsung dự kiến sẽ giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình tại một sự kiện trong khuôn khổ CES 2018 diễn ra vào 2 giờ chiều ngày thứ Hai tuần tới ở khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas. Bạn có thể mong đợi một cuộc trình diễn hoành tráng của những chiếc TV và nhiều thiết bị điện tử khác.

Tại sao CES 2018 lại quan trọng với Samsung? - Ảnh 1.

CES năm nay được đánh giá rất quan trọng với Samsung vì nó đánh dấu cột mốc Bixby vượt ra khỏi không gia smartphone. Chúng ta có thể sẽ thấy Bixby hiện diện trên TV hay một số thiết bị gia dụng và Samsung cũng có thể hé lộ kế hoạch lớn tiếp theo dành cho trợ lí cá nhân của mình. Ngoài việc công bố các thiết bị, Samsung cũng có thể trình làng các dịch vụ mới nhất của công ty.

Bixby và các dịch vụ khác rất quan trọng vì Samsung đang cố gắng cho cả thế giới thấy rằng họ không chỉ là một công ty lớn trong lĩnh vực TV và smartphone. Trợ lý bằng giọng nói cũng là chìa khóa khi Samsung cố gắng thu hút khách hàng gắn bó với thiết bị của mình và tìm kiếm nhiều sản phẩm hơn.

Trước đây, Samsung được biết đến với việc cố gắng nhồi nhét quá nhiều tính năng vào các sản phẩm của mình nhưng vô tình làm cho khách hàng cảm thấy rối rắm khi sử dụng. Bixby có thể làm thay đổi điều này trong tương lai.

Nhà phân tích Bob O'Donnell của Technalysis Research cho biết: “Nhiều người không biết làm thế nào để tận dụng các khả năng tiên tiến trên các thiết bị của Samsung trong nhiều năm qua. Năm nay, Samsung sẽ tập trung vào việc làm thế nào để cải thiện trải nghiệm trên các thiết bị của hãng”.

Bixby nổi lên trong hoàn cảnh người tiêu dùng đã bắt đầu quen với các trợ lí giọng nói từ những công ty công nghệ lớn khác. Có thể kể ra ở đây như Siri của Apple, Alexa của Amazon, Cortana của Microsoft và Google Assistant. Những trợ lí này được xem là cách chúng ta tương tác với các thiết bị, tiện ích trong tương lai.

Các nhà quan sát ngành mong đợi CES của năm nay sẽ tạo ra một loạt các tiện ích thông minh - loa, ti vi và nhiều thứ khác - được trang bị Alexa hoặc Google Assistant. Gartner tin rằng vào năm 2019 trợ lý kỹ thuật số sẽ là cách thức người tiêu dùng tương tác với ngôi nhà thông minh của họ.

Tham vọng của Bixby

Samsung đã phát triển Bixby như là một cách để kiểm soát thiết bị của bạn, giúp thay đổi các thiết lập một cách dễ dàng.

Trợ lí tiếng nói của gã khổng lồ Hàn Quốc đã được tung ra thị trường cùng với Galaxy S8 và S8 Plus và Galaxy Note8 hồi năm ngoái. Trước khi Bixby tung ra thị trường, Samsung đã tuyên bố công nghệ này sẽ nhanh chóng mở rộng sang các thiết bị khác.

Tại sao CES 2018 lại quan trọng với Samsung? - Ảnh 2.

Tại hội nghị phát triển vào tháng 10, công ty cho biết thế hệ thứ hai của Bixby sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị khác nhau, bao gồm smart TV, và tủ lạnh Family Hub. Có thể chúng ta sẽ thấy những thiết bị này ở Las Vegas trong khuôn khổ CES 2018 (khai mạc vào ngày mai).

Samsung cho biết Bixby 2.0 thông minh hơn phiên bản đầu tiên, nó có thể liên kết sâu và khả năng ngôn ngữ tự nhiên cũng được cải thiện. Nó có thể nhận ra người dùng cá nhân tốt hơn và dự đoán tốt hơn nhu cầu của người sử dụng. Bản cập nhật tích hợp công nghệ dự đoán từ Viv mà theo Samsung sẽ giúp Bixby làm việc với các ứng dụng bên thứ 3.

Viv, công nghệ mà Samsung mua lại vào tháng 10 năm 2016, nhằm mục đích xử lý các công việc hàng ngày cho bạn, như đặt hoa, đặt phòng khách sạn và nghiên cứu điều kiện thời tiết, tất cả đều đáp ứng các lệnh ngôn ngữ tự nhiên. Những người sáng tạo ra Viv - bao gồm một trong những nhà sản xuất của Siri, Dag Kittlaus - cho biết phần mềm của họ hiểu yêu cầu của bạn và tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn để hoàn thành chúng (thay vì chờ bạn ra các lệnh như các AI khác).

Samsung nói chung cũng đã gặp khó khăn trong việc tạo ra nhiều sức hút cho các sản phẩm phần mềm của mình. Công ty này dựa vào phần mềm Android của Google để chạy phần lớn các điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình trong khi hệ điều hành Tizen của họ phải vật lộn để tìm chỗ đứng. Samsung đã loại bỏ nhiều dịch vụ được tạo ra, như Samsung Media Hub và Milk Video do hiệu quả mang lại không cao.

Với Bixby, Samsung cũng gặp những khó khăn tương tự. Người tiêu dùng vẫn còn nhầm lẫn về những gì Bixby có thể làm. Nó không phải là một truy vấn tìm kiếm như Google Assistant và chưa có một hệ thống kỹ năng phong phú như Alexa hiện tại.

Voice ở khắp mọi nơi

Ông Yoon Boo-Keun, đồng giám đốc của Samsung, nói với nhà xuất bản Suddeutsche Zeitung của Đức rằng tại triển lãm điện tử IFA vào tháng 9 tới, Bixby sẽ hoạt động với một giao diện mới để điều khiển điện thoại của bạn, nhưng nó sẽ khác với các thiết bị và TV của Samsung. Đối với tủ lạnh kết nối của Samsung, Bixby sẽ có thể giới thiệu các công thức nấu ăn dựa trên những gì bạn có trong nhà bếp.

Đối với TV – một dòng sản phẩm chính tại CES - Bixby sẽ học những gì mà bạn thường xem và tự động phát chúng khi bạn bật TV.

Tại sao CES 2018 lại quan trọng với Samsung? - Ảnh 3.

Chiến lược của Samsung dành cho trợ lí giọng nói không phải là duy nhất trên thị trường. LG có kế hoạch tích hợp Google Assistant vào các TV 2018 của mình, đồng thời làm cho các TV hoạt động với Alexa của Amazon. Sony đã thêm các tính năng của Google Assistant vào các TV trong tháng 11 năm ngoái, và bộ chuyển đổi của công ty cũng hoạt động với Alexa. HiSense, nhà sản xuất TV Trung Quốc, có kế hoạch cung cấp một số TV thông minh với Alexa và có thể chúng ta sẽ thấy chúng tại CES lần này.

Samsung có một lợi thế lớn khi nói đến thị trường truyền hình vì họ chiếm một thị phần khá lớn. Theo NPD, từ tháng 1 đến tháng 11 năm ngoái, một trong bốn TV được bán ở Mỹ đến từ Samsung. Vizio theo sau với 17% thị phần và LG có 10% thị phần. Với TV có giá hơn 1.000 USD, một nửa trong số này đến từ Samsung.

Nhiều người tiêu dùng không có khả năng mua TV hoặc thiết bị của Samsung để có được Bixby. Nhưng người ta hy vọng rằng trợ lý bằng giọng nói của công ty sẽ tiếp tục được phát triển để có mặt trên nhiều sản phẩm giá cả phải chăng hơn.

Tham khảo: Cnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận