Tập huấn về kỹ năng phát ngôn báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông

Tập huấn về kỹ năng phát ngôn báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông

Ngày 28/9, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ phối hợp với Văn phòng Bộ KH&CN tổ chức hội thảo tập huấn năng lực nghiệp vụ báo chí, tuyên truyền cho các đầu mối tại các đơn vị trực thuộc bộ.


Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh, việc cung cấp thông tin cho báo chí là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm giúp đưa chủ trương, chính sách của ngành, của bộ đến với xã hội; để xã hội, doanh nghiệp thấu hiểu, chia sẻ và đi tới thành công trong việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu khai mạc hội thảo
Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu khai mạc hội thảo.

Ông Lê Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên người phát ngôn Bộ Ngoại giao - đã báo cáo chuyên đề “truyền thông xã hội và cung cấp thông tin cho báo chí” với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng phát ngôn, trả lời phỏng vấn của lãnh đạo các đơn vị trong bộ.

Ông Lê Thanh Nghị chia sẻ thông tin tại hội thảo
Ông Lê Thanh Nghị chia sẻ thông tin tại hội thảo.

Các đại biểu cũng nghe ông Nghị chia sẻ một số kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin cho báo chí, kinh nghiệm xử lý thông tin trong tình huống khủng hoảng, một số phương thức giải quyết trong khủng hoảng truyền thông… Qua đó, các lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông có thể vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho thủ trưởng, lãnh đạo cơ quan để cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin mà báo chí và dư luận quan tâm, tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về KH&CN.

Hội thảo cũng được nghe ông Bùi Thế Duy - Chánh Văn phòng bộ - cho biết những điểm mới về quy chế phát ngôn và thông tin báo chí của Bộ KH&CN.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận