TechDemo góp phần tạo nên thị trường KH&CN khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên

TechDemo góp phần tạo nên thị trường KH&CN khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên

Đây là nhận định của ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại lễ bế mạc sự kiện “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ Khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên” – TechDemo tổ chức tại Đà Nẵng từ 22-24/11.

Trong suốt 03 ngày với những hoạt động liên tục sôi nổi, đặc biệt các đại biểu, doanh nghiệp đã được tham quan triển lãm công nghệ từ gian hàng của các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học. Nhiều hoạt động tư vấn, tọa đàm, hội thảo, tập huấn cũng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết hoạt động quản lý và phát triển khoa học và công nghệ của 12 Sở KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; Lễ ký kết hợp tác giữa Cục ứng dụng và phát triển công nghệ với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về việc hợp tác xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ thúc đẩy phát triển công nghệ trong khu vực tư nhân.

Tại sự kiện, đã có 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ với giá trị hơn 200 tỷ đồng, giữa các đơn vị trong nước với nhau, giữa đơn vị nước ngoài và trong nước.

4.	Ban Tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp xuất sắc trong đổi mới công nghệ
Ban Tổ chức tuyên dương các doanh nghiệp xuất sắc trong đổi mới công nghệ

Đây là thành công ngoài mong đợi và chúng tôi xem đây là cú kích, tạo đột phát trong hoạt động khoa học công nghệ của khu vực góp phần tạo nên một thị trường KH&CN đầy tiềm năng” – ông Hồ Kỳ Minh đánh giá.

Ông Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ bế mạc
Ông Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ bế mạc.

Đánh giá sau 3 ngày diễn ra sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã ghi nhận những thành công có thể định lượng được. Đó là hơn 80 lượt tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu với sự tham gia của 32 chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước; 2000 đại biểu tham dự cùng hàng nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm các thiết bị KH&CN.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu và đánh giá cao sự phối hợp của UBND Đà Nẵng, các ban, ngành, doanh nghiệp... của địa phương.
Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu và đánh giá cao sự phối hợp của UBND Đà Nẵng, các ban, ngành, doanh nghiệp... của địa phương.

Ghi nhận thành công của sự kiện là những đóng góp, phối hợp tích cực của UBND TP Đà Nẵng, các sở, ban ngành địa phương, doanh nghiệp, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, ngay sau khi sự kiện tại Đà Nẵng khép lại, Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng các đơn vị liên quan, doanh nghiệp tiếp tục triển khai các kết quả đã đạt được để nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ.

5.	Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận/Kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia trình diễn công nghệ tại sự kiện.
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận/Kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia trình diễn công nghệ tại sự kiện Techdemo 2017.

Bộ KH&CN cam kết sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ thuật, hội thảo giới thiệu công nghệ sẵn sàng chuyển giao ở các địa phương trong thời gian tới” – Thứ trưởng Trần Văn Tùng nói và cho rằng hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ là hoạt động khó khăn, cần nhiều thời gian và nguồn lực. Vì vậy, mong muốn tiếp tục được sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa của lãnh đạo các bộ/ngành, địa phương; sự chia sẻ, phối hợp của các viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận