Thái Lan triển khai hệ thống sinh trắc học cho thẻ SIM

Thái Lan triển khai hệ thống sinh trắc học cho thẻ SIM

Theo Reuters, quy định mới yêu cầu người dùng phải xác minh dấu vân tay hoặc quét khuôn mặt. Hệ thống nhận dạng mới được khởi động vào tháng 6 ở miền nam Thái Lan, nơi mà cuộc nổi dậy ly khai tồn tại hơn một thập kỷ qua, giết chết hơn 6.500 người kể từ năm 2004. Các quan chức cho biết quân nổi dậy ở các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat phần lớn sử dụng thẻ SIM trả trước để kích hoạt bom.
Việc đăng ký sinh trắc học ở miền nam đã được thông qua vì lý do an ninh quốc gia, nhưng ở những nơi khác tại Thái Lan hướng đến việc tăng cường tính bảo mật, đặc biệt trong quá trình thanh toán di động. Các hệ thống sinh trắc học tương tự đã được sử dụng ở Bangladesh, Pakistan và Ả Rập Xê Út.
Từ ngày 15.12.2017, người Thái sẽ phải đăng ký thẻ SIM mới, cả trả trước và trả sau tại các trung tâm dịch vụ và các nhà bán lẻ trên cả nước, và sẽ được trang bị công cụ sinh trắc học. Để đăng ký một thẻ SIM mới, dấu vân tay của người dùng sẽ được so khớp với dữ liệu được lưu trữ trên thẻ căn cước quốc gia. Các nhà khai thác di động sẽ tính phí cho đầu đọc thẻ, từ 15 USD đến khoảng 270 USD.
Quá trình xác minh có thể liên quan đến việc quét khuôn mặt, tùy thuộc vào thiết bị có sẵn. Sau khi xác minh, các trung tâm dịch vụ sẽ gửi dữ liệu của người dùng tới nhà mạng di động để lưu trữ hồ sơ, không lưu trữ bất kỳ thông tin nào trên trang web.
Trong khi đó người nước ngoài khi mua thẻ SIM ở Thái Lan sẽ được quét khuôn mặt và phải khớp với hình ảnh trong hộ chiếu của họ.
Hiện tại ở Thái Lan, các thẻ SIM cho tài khoản trả sau đã được đăng ký khi mua, trong khi thẻ SIM trả trước có thể được mua mà không cần nhận dạng.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận