Thăng trầm của các thương hiệu smartphone danh tiếng

Thăng trầm của các thương hiệu smartphone danh tiếng

Theo GSMArea, năm 2010, CEO Nokia khi ấy là Stephen Elop khẳng định Symbian là hệ điều hành smartphone thông dụng nhất. Thế nhưng ngay sau đó 1 năm, khi Lumia 800 ra mắt với nền tảng Windows Mobile, Symbian thực sự sụp đổ. Kết hợp với động thái muộn màng của Microsoft, Android đã tăng trưởng mạnh khiến Nokia không bao giờ phục hồi lại được vị thế.
Hiện tại, điện thoại Lumia chỉ xuất hiện với một số lượng nhỏ trên thị trường và nó đã thuộc về Microsoft. Vào năm 2016, mảng kinh doanh điện thoại thương hiệu Nokia đã rơi vào tay HMD - một công ty Phần Lan với kế hoạch đưa thương hiệu một thời này trở lại.
Trong khi đó, Sony và Ericsson đã xử lý mọi thứ tốt hơn nhiều. Hai thương hiệu này kết hợp vào năm 2001 để thành lập công ty chung. Sự hợp tác này tan rã sau khi Sony mua lại cổ phần của Ericsson trong năm 2012.
Xuất phát điểm của HTC là một ODM (nhà sản xuất thiết bị gốc) và các thiết bị XDA cho O2 lấy cảm hứng từ tên của diễn đàn nhà phát triển nổi tiếng XDA. Khoảng năm 2006, HTC bắt đầu bán điện thoại thương hiệu riêng và nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì chất lượng cao. Thương hiệu này giờ đang bị suy yếu và hy vọng VR sẽ giúp đưa công ty trở lại vào năm 2020.
Thăng trầm của các thương hiệu smartphone danh tiếng - ảnh 1
Biểu đồ so sánh sự thay đổi về thị phần thương hiệu smartphone từ 2000 đến 2017 Ảnh chụp màn hình
Nếu xem xét thương hiệu nổi bật đến từ Trung Quốc, có lẽ cái tên Huawei là rất đáng chú ý. Gã khổng lồ này đang đầu tư rất nhiều nỗ lực và tiền bạc để tìm chỗ đứng trên thị trường.
Còn với Xiaomi, công ty đang chứng minh mình là một chuyên gia trong việc quảng cáo và là một trong những thương hiệu phổ biến nhất lúc này khi so sánh với Motorola, công ty đã phát minh ra điện thoại di động.
Apple thậm chí không cần phương tiện truyền thông xã hội, mọi người đang xếp hàng trên đường phố (thậm chí ngủ trong lều) để có được iPhone mới nhất. Công ty đang cho thấy đó là thương hiệu nổi bật nhất trong những năm qua, tuy nhiên iPhone cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại khi người dùng có vẻ đã quá mệt mỏi với việc chi hàng trăm USD cho việc nâng cấp điện thoại hằng năm hoặc có lẽ thị trường smartphone đang rơi vào trạng thái bão hòa.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận