Thanh toán di động sẽ bùng nổ tại Việt Nam

Thanh toán di động sẽ bùng nổ tại Việt Nam

Với chủ đề “Mobile Payment - Nhân tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt”, theo các diễn giả, trong khoảng 10 năm trở lại đây, sự xuất hiện của điện thoại thông minh (smartphone) đã thay đổi cách con người giao tiếp và tương tác, kéo theo sự thay đổi trong kênh phân phối, mạng lưới bán hàng và sản phẩm dịch vụ của các ngân hàng.
Khẳng định xu hướng thanh toán trên thiết bị di động (mobile payment) là tất yếu trên thế giới, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó tổng giám đốc - Giám đốc điều hành ngành hàng thiết bị di động Công ty điện tử Samsung Vina, cho biết tại Hàn Quốc, khi đi chợ, người dân không mang tiền mặt và thẻ, mà chỉ dùng điện thoại.
Theo ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ TT-TT, VN hiện có số lượng thuê bao điện thoại di động trên 120 triệu, số người sử dụng internet xếp thứ 15 trên thế giới với 53% dân số sử dụng, internet băng rộng cũng chiếm 40%, số lượng sử dụng smartphone đến cuối 2017 khoảng 50 triệu. Đây là tiền đề quan trọng để mobile payment bùng nổ ở VN.
Đồng tình quan điểm trên, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng xu thế này mang lại nhiều lợi ích cho các chủ thể: người dân, doanh nghiệp và nhà nước. “Chính phủ, cá nhân tôi rất ủng hộ và cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển thanh toán di động và để xu thế này phát triển bùng nổ tại VN. Phổ cập để đi nhanh, để chúng ta không tụt lại phía sau. Đi nhanh để không một ai thụt lại phía sau trong quá trình này”, Phó thủ tướng nhấn mạnh và khẳng định vấn đề gì cần thử nghiệm trước, Ngân hàng Nhà nước, Bộ TT-TT sẽ đề xuất và Chính phủ xem xét trên cơ sở tạo bước đi vững chắc cho phát triển hệ sinh thái này.
Thủ tướng mong tỉ phú Jack Ma truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp  ông Jack Ma  Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jack Ma Ảnh: TTXVN
Ngày 6.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jack Ma. Chủ tịch Tập đoàn Alibaba khẳng định tập đoàn mong muốn hỗ trợ VN đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, phát triển các hình thức thanh toán online và cho biết trong chuyến thăm VN lần này, đoàn cán bộ của tập đoàn sẽ ký thỏa thuận hợp tác về thương mại điện tử và khoa học công nghệ với phía VN.
Thủ tướng đề nghị ông Jack Ma hỗ trợ xây dựng gian hàng VN trên ứng dụng thương mại điện tử của Alibaba; hỗ trợ tập huấn, đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ về ứng dụng các mô hình thương mại điện tử.
* Tối 6.11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tỉ phú Jack Ma đã nói chuyện với hơn 3.000 thanh niên, học sinh, sinh viên. Theo ông Jack Ma, hiện là thời điểm phù hợp cho những ai muốn khởi nghiệp, những người muốn bắt đầu mở doanh nghiệp để kinh doanh, sản xuất. Thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ dữ liệu, vì thế mà thế giới phải trông cậy nhiều hơn vào giới trẻ.
Anh Vũ - Chí Hiếu - Quý Hiên

Anh Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận