Thế Giới Di Động có bị cấm thâu tóm Công ty thế giới số Trần Anh?

Thế Giới Di Động có bị cấm thâu tóm Công ty thế giới số Trần Anh?

Hiện cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ thông báo tập trung kinh tế Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động dự kiến mua lại Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh bằng cách mua 100% cổ phần từ các cổ đông hiện hữu.
Sau giao dịch, Thế Giới Di Động sẽ trở thành công ty mẹ để trực tiếp quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Trần Anh. Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc này đã tác động tới cấu trúc thị trường dịch vụ bán lẻ chuyên doanh các sản phẩm điện máy và công nghệ thông tin, làm gia tăng sức mạnh của Thế Giới Di Động.
Tuy nhiên mức độ gia tăng không đáng kể do MWG trước và sau hoạt động này đều là doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh trên thị trường, chiếm trên 30% thị phần. Hình thức mua lại doanh nghiệp này không bị cấm nhưng cơ quan quản lý sẽ tiếp tục giám sát để có xử lý kịp thời nếu có hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường (nếu có) của Thế Giới Di Động.
Việc mua lại Trần Anh của Thế Giới Di Động đã diễn ra từ giữa năm nay. Đầu tháng 9, các cổ đông của Trần Anh đã đồng ý thông qua việc MWG mua lại 25% vốn điều lệ nhưng không phải chào mua công khai. Từ đầu tháng 10, một số vị trí nhân sự chủ chốt tại Trần Anh đã được thay thế bởi người từ Thế Giới Di Động.
Cụ thể như ông Vũ Đăng Linh là Giám đốc tài chính của MWG được bầu giữ chức quyền giám đốc tài chính của Trần Anh. Ông Võ Hà Trung Tín vào giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Trần Anh. Ông Tín sẽ làm việc với vai trò người đại diện ký kết các giao dịch hợp đồng với bên thứ 3 để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, vận hành của Trần Anh. Ông Tín cũng là một trong những lãnh đạo cấp cao của Thế Giới Di Động.
Chuỗi điện máy Trần Anh hiện có 36 trung tâm trải rộng tại miền bắc. Một nửa hệ thống này của Trần Anh được đặt tại Hà Nội giúp Trần Anh nắm thị phần dẫn đầu khu vực miền Bắc và khoảng 14% thị phần cả nước.

Mai Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận