The Lord of the Rings có thể sẽ là dự án phim truyền hình đắt đỏ nhất từ trước tới nay

The Lord of the Rings có thể sẽ là dự án phim truyền hình đắt đỏ nhất từ trước tới nay

Dự kiến, loạt phim "The Lord of the Rings" (Chúa tể của những chiếc nhẫn) sẽ tiêu tốn của Amazon khoảng 500 triệu USD và có lẽ đây cũng sẽ là series truyền hình đắt đỏ nhất từ trước tới nay.

The Lord of the Rings có thể sẽ là dự án phim truyền hình đắt đỏ nhất từ trước tới nay

Theo Reuters, chỉ tính riêng kinh phí bản quyền để chuyển thể tác phẩm của J.R.R. Tolkien lên màn ảnh nhỏ đã là 250 triệu USD. Trong khi Amazon đã ký thỏa thuận sẽ làm 2 season với tổng kinh phí sản xuất và marketing dự kiến chạm mức 250 triệu USD nữa, nâng tổng mức đầu tư cho bộ phim rơi vào khoảng nửa tỷ USD. Cùng với series tốn kém nhất hiện nay là "Game of Thrones Season 7" (trung bình HBO chi khoảng 15 triệu USD/tập để sản xuất  và chưa rõ kinh phí marketing) thì xem ra làm phim truyền hình ngày càng tốt kém không khác gì phim điện ảnh.

Nếu bạn là fan của thể loại phim giả tưởng chắc hẳn đều đã từng xem series "The Lord of the Rings" (Chúa tể của những chiếc nhẫn), bộ ba phim điện ảnh kinh điển từng ra rạp vào những năm đầu 2000. Tuy nhiên, có thể thời lượng ngắn ngủi trên màn ảnh rộng vẫn chưa đủ để thỏa mãn người xem và Amazon đã mua bản quyền từ tác giả J.R.R Tolkien để sản xuất một series phim truyền hình cùng tên, dự kiến sẽ sớm ra mắt khán giả và fan hâm mộ dòng phim này.

Sau thành công của Netflix, Amazon cũng đang chạy đua chi hàng tỷ USD để đầu tư sản xuất các nội dung số nhằm phục vụ người dùng dịch vụ Amazon Prime Video của họ, trong đó có các bộ phim truyền hình và cả những show truyền hình ăn khách như "Transparent" , "The Man in the High Castle". Đặc biệt, bộ phim "Manchester by the Sea" của Amazon còn giành được tới 2 giải Oscar cho kịch bản xuất sắc nhất và vai nam chính hay nhất.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận