Thứ trưởng Bộ Y tế: “Quản lý tiêm chủng không còn trên sổ sách mà phải bằng điện tử”

Thứ trưởng Bộ Y tế: “Quản lý tiêm chủng không còn trên sổ sách mà phải bằng điện tử”

Thứ trưởng Bộ Y tế: “Quản lý tiêm chủng không còn trên sổ sách mà phải bằng điện tử”

Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế 

Mới đây, Bộ Y tế đã chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia từ ngày 1/6/2017. Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia này do Viettel xây dựng cho Bộ  Y tế để quản lý hoạt động tiêm chủng của người dân.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đây không đơn thuần là một hệ thống CNTT, một phần mềm mà là cả hệ thống tiêm chủng kể từ hôm nay sẽ phải có những bước chuyển rất mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng. Phó Thủ tướng kỳ vọng khi hệ thống được triển khai ứng dụng ở tất cả các trạm y tế, sẽ khắc phục được tình trạng người dân Việt Nam mỗi khi có bệnh mới đi khám và mỗi lần khám lại có một quyển sổ y bạ, không theo dõi được lịch sử bệnh tật của mình. Đồng thời, cũng khắc phục được việc mà toàn bộ hệ thống y tế Việt Nam, trong đó có y tế cơ sở chưa làm được đó là theo dõi và quản lý tình hình sức khỏe của từng người dân trên địa bàn.

Trả lời ICTnews tại sự kiện này, ông Nguyễn Thanh Long cho biết, đây là bước đột phá khá lớn, bởi trước đây chúng ta vẫn có vấn đề về lập kế hoạch, rồi quản lý tiêm chủng vắc xin, rồi vấn đề về quản lý sau tiêm chủng trên sổ sách truyền thống nhưng bây giờ chúng ta sẽ triển khai hoàn toàn bằng hệ thống điện tử. Sẽ quản lý vắc xin bằng hệ thống điện tử, cho đến thực hiện buổi tiêm cũng bằng hệ thống điện tử. Tới đây, sẽ có hình ảnh buổi tiêm không có giấy tờ nào trên bàn nữa mà chỉ thực hiện qua hệ thống thiết bị điện tử, qua máy tính và quản lý sau tiêm chủng cũng như vậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận