Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Vietnam ICT Summit 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Vietnam ICT Summit 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Vietnam ICT Summit 2017

Đây là diễn đàn chính sách, công nghệ thường niên với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các bộ, ngành, các địa phương, các tập đoàn kinh tế, các đơn vị ứng dụng CNTT, các doanh nghiệp CNTT – TT, các chuyên gia nghiên cứu và giới truyền thông, để chia sẻ tầm nhìn, xu thế phát triển, đặc biệt là cùng trao đổi các giải pháp lớn đưa CNTT làm nền tảng tạo phương thức phát triển mới, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc CMCN lần thứ tư đang hiện hữu ngày càng rõ nét hơn với những tác động mạnh mẽ đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. CMCN 4.0 mang đến cơ hội to lớn để thay đổi bộ mặt các nền kinh tế, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khôn lường. Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 16/CT-TTg, giao cho các bộ ngành, cơ quan Trung ương và chính quyền địa phương thực thi nhiều nhiệm vụ giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực tiếp cận cuộc CMCN lần thứ tư. Đây cũng chính là lý do, Vietnam ICT Summit 2017 lấy chủ đề: “Việt Nam: Chuyển đổi Số trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV”

Diễn đàn sẽ thảo luận sâu vào 04 chuyên đề chính, gồm: “Nhận thức về Việt Nam 4.0” bàn về việc xây dựng chiến lược số để Việt Nam tiếp cận CMCN 4.0 và điều kiện thiết yếu để hiện thực hóa chiến lược; “Thế mạnh kinh tế số Việt Nam – Công nghiệp số, Nông nghiệp thông minh, Du lịch thông minh” tập trung vào 03 lĩnh vực kinh tế số mà Việt Nam có lợi thế phát triển bứt phá trong CMCN 4.0; “Thành phố thông minh -Smart City” thảo luận về các tiêu chí, tiêu chuẩn cho thành phố thông minh, những thách thức, giải pháp và các tiếp cận hiệu quả cho các thành phố của Việt Nam để giải quyết các bài toàn kinh tế xã hội của đô thị trong xu thế CMCN 4.0; và “Nhân lực số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”phân tích chuyên sâu về công việc tương lai và những kỹ năng mới cần chuẩn bị cho nguồn nhân lực; xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

Diễn đàn năm nay sẽ có sự tham dự của lãnh đạo cao cấp của Chính phủ; cùng Lãnh đạo các Bộ - Ngành trung ương như Bộ Công thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Nông nghiệp, các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng. Diễn giả của chương trình là các chuyên gia đầu ngành kinh tế, công nghệ như Ts. Mai Liêm Trực, Pgs. Ts. Trần Đình Thiên, Ts. Võ Trí Thành, PGS. Ts. Trần Văn Nhung, PGs. Ts. Trương Gia Bình... ; và lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lớn như: Viettel, FPT, Microsoft, MISA, VNPT, CISCO, VNG, Shoppee…

Diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham dự của trên 500 đại biểu là lãnh đạo cấp cao các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức có nhu cầu lớn về ứng dụng CNTT, lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong nước và quốc tế, các chuyên gia công nghệ, phóng viên báo chí truyền hình.

Với mục tiêu nhận diện sâu hơn về CMCN 4.0, với đầy đủ các thách thức lớn cũng như những cơ hội phát triển không thể bỏ qua, Vietnam ICT Summit 2017 không chỉ đặt ra những vấn đề vĩ mô, mang tính định hướng chiến lược lâu dài mà còn đi sâu vào một số lĩnh vực then chốt cụ thể để cùng các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách thảo luận, chia sẻ quan điểm, hướng tới việc xây dựng chiến lược số, đưa đất nước phát triển trong làn sóng CMCN 4.0. Ban tổ chức kỳ vọng, Diễn đàn sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để nâng cao năng lực tiếp cận cuộc CMCN lần thứ tư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận