Thuật toán mới cho phép thay đổi chiều sâu hình ảnh

Thuật toán mới cho phép thay đổi chiều sâu hình ảnh

Theo The Verge, kỹ thuật này cho phép các nhiếp ảnh gia dùng các thành phần hình ảnh sau khi chụp để tạo ra những bức ảnh được mô tả là "không thể đạt được về mặt vật lý". Một ví dụ là khả năng tạo ra được các hình ảnh đa góc nhìn từ các bức ảnh chụp bằng ống kính tele và ống kính góc rộng.
Để sử dụng công nghệ này, các nhiếp ảnh gia phải chụp những chồng hình ảnh, trong đó mỗi bức ảnh được lấy gần một chút vào vật thể trong khi độ dài tiêu cự vẫn không thay đổi. Sự kết hợp của một thuật toán và hệ thống phóng to điện toán sẽ xác định hướng và vị trí của máy ảnh dựa trên những chồng ảnh này, sau đó tạo ra một phiên bản 3D nhiều góc nhìn.
Cuối cùng là khả năng thay đổi thành phần của hình ảnh thời gian thực bằng cách sử dụng phần mềm, làm cho nền của ảnh gần với chủ đề hoặc di chuyển nó xa hơn, cũng như chỉnh sửa hướng nhìn.
Công nghệ này có thể trở thành một phần trong các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh thương mại, và nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ cung cấp cho các nhiếp ảnh gia dưới dạng plug-in.
Thuật toán mới cho phép thay đổi chiều sâu hình ảnh - ảnh 1

tin liên quan

Những thủ thuật giúp chụp ảnh đẹp hơn trên Galaxy J7 Pro
Galaxy J7 Pro không chỉ gây ấn tượng ở thiết kế mà còn đi kèm camera mạnh mẽ khi so với các sản phẩm cùng phân khúc tầm trung. Ngoài ra, bạn còn có thể chụp được những bức ảnh đẹp hơn nhờ những thủ thuật sau.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận