Tin tặc Triều Tiên nhắm vào người dùng tiền ảo

Tin tặc Triều Tiên nhắm vào người dùng tiền ảo

Theo Engadget, giá trị của đồng bitcoin tăng vọt khiến các tin tặc Triều Tiên đang tìm cách kiếm lời từ cơn sốt tiền ảo này.
Một báo cáo từ SecureWorks chỉ ra rằng Lazarus Group (một nhóm tin tặc Triều Tiên) đã tiến hành chiến dịch tấn công Spear Phishing (phương thức lừa đảo có mục tiêu) hướng đến những người dùng tiền điện tử (cryptocurrency) để đánh cắp bitcoin chứa trên máy tính, các sàn giao dịch... của họ.
Theo đó, nhóm tấn công xâm nhập vào máy tính của người dùng bằng cách lừa họ mở một tập tin Word trông có vẻ vô hại. Khi người dùng đồng ý với yêu cầu cho phép chỉnh sửa trên tài liệu Word này, máy tính sẽ bị cài đặt một macro ngầm để nạp trojan và từ đó tin tặc sẽ chiếm quyền điều khiển máy.
Các nỗ lực tấn công của Lazarus đã được xác định diễn ra vào tháng 11 năm nay, nhưng các nhà phân tích của SecureWorks cho biết những hoạt động tấn công đầu tiên đã được phát hiện từ đầu năm 2016.
Hiện Lazarus là một tổ chức nổi tiếng với không ít cuộc tấn công có sức ảnh hưởng. Vào năm 2016, tổ chức này đã tấn công vào các ngân hàng và đánh cắp khoảng 81 triệu USD kèm theo đó là một lượng nhỏ bitcoin.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận