Top bộ giáp cực "ngầu" trong phim và tiểu thuyết khoa học viễn tưởng

Top bộ giáp cực "ngầu" trong phim và tiểu thuyết khoa học viễn tưởng

Những bộ áo giáp và khung xương từ lâu đã là một đề tài nóng trong những bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.

Tuy công nghệ này có nguồn gốc phục vụ cho mục đích của quân đội nhưng nhiều nhà thiết kế mong rằng chúng có thể sẽ được sử dụng để hỗ trợ công nhân khi làm việc hoặc giúp họ tránh khỏi những chấn thương. Nó cũng có thể được sử dụng để trao khả năng đi lại cho những người khuyết tật.
Không phải bộ áo giáp nào cũng giống nhau, sẽ có loại hỗ trợ khả năng chiến đấu cao hơn loại khác. Dưới đây sẽ là bảng xếp hạng những bộ giáp mà bạn không nên đọ sức cùng. Bảng xếp hạng này được thực hiện bởi trang báo The Verge.
Caterpiller P-50000 Work Loader, phim Aliens
Bộ khung xương này được xuất hiện trong bộ phim Aliens của đạo diễm James Cameron. Đây chính là hình ảnh đặc trưng xuất hiện trong những bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Có thể trong tương lai, chúng ta sẽ được thấy bộ khung xương này xuất hiện ngoài đời. Caterpiller P-5000 Work Loader được thiết kế hướng tới việc hỗ trợ công nhân di chuyển những thiết bị, hàng hoá nặng nề.
Top bộ giáp cực ngầu trong phim và tiểu thuyết khoa học viễn tưởng
Những dù rằng không được thiết kế cho chiến đấu, càng nâng ở phần cánh tay trái của bộ khung xương này có thể trở thành một vũ khí khủng khiếp. Có thể nó hơi chậm và cồng kềnh nhưng nó vẫn rất hữu ích trong lúc nguy cấp.
Exo-suit, phim Elysium
Trong bộ phim Elysium ra mắt năm 2013 của mình, đạo diễn Neill Blomkamp đã vẽ ra một thế giới với những cuộc chiến đấu giữa các robot, đồng thời cũng có công nghệ giúp "nâng cấp" khả năng của con người. Trong bộ phim này, nhân vật Max và kẻ phản diện Kruger đều được trang bị những bộ khung xương ghép chặt với tay và chân họ.
Top bộ giáp cực ngầu trong phim và tiểu thuyết khoa học viễn tưởng
Bộ giáp Exo Suit trong bộ phim này được lấy cảm hứng từ một thiết bị được thiết kế cho mục đích công việc trong thực tế. Bộ khung xương này cũng mang lại nhiều nhược điểm như việc nó không mang tính bảo vệ cao, nó cũng tạo ra nhiều điểm yếu cho người sử dụng và đặc biệt, bộ khung xương này phải được khoan nối trực tiếp vào bộ xương của chủ thể nên việc tháo ra chắc chắn chẳng dễ dàng gì.
Exo Suit, game Call Of Duty: Advanced Warfare
Lấy bối cảnh trong tương lai gần khi những cuộc chiến tiền công dưới danh nghĩa chính phủ nổ ra giữa các tập đoàn quân sự, các nhân vật trong Call Of Duty: Advances Warfare đã được trang bị một bộ khung xương nhằm tối ưu khả năng di chuyển trong trò chơi.
Exo Suit là một bộ khung cho phép người được trang bị có thể bật nhảy lên độ cao đáng kinh ngạc, giúp họ phá cửa chỉ bằng một nắm đấm, và còn nhiều hơn thế. Điều này trang bị cho người lính sức mạnh đáng kinh ngạc và phá vỡ một phần nào đó những giới hạn về khả năng di chuyển trên chiến trường. Yếu tố này sẽ làm điểm sẽ tăng nhịp độ của trò chơi và cho phép người chơi ghép thêm nhiều phần bổ trợ cho nhân vật của mình.
Combat Jackets, phim Edge of Tomorrow
Bộ phim ra mắt năm 2014 này của đạo diễn Doug Liman lấy bối cảnh cuộc chiến đấn chống lại sự xâm lăng của thế lực người ngoài hành tinh. Người lính trong phim được trang bị bộ khung xương có tên là Combat Jackets nhằm giúp họ có thể chạy nhanh hơn và mang theo những vũ khí nặng nề vào chiến trường. Nó mang lại cho người binh lính sức mạnh, sự chống chịu và những vũ khí hạng nặng. Nhưng điểm đáng tiếc là người thiết kế ra bộ áo giáp này lại "quên" không tạo ra phần bảo về đầu cho binh lính.
LCS Exoskeleton, bộ tiểu thuyết The Red
Trong bộ tiểu thuyết The Red của mình, tác giả Linda Nagata đã giới thiệu cho người đọc một đội binh lính đặc biệt dưới quyền của trung uý James Shelley. Những binh lính ra trận được trang bị một bộ công cụ rất ấn tượng: một khung xương giúp họ có thể mang vác vận nặng và vũ khí vào chiến trường. Nhưng bộ khung xương ấy còn được liên kết thẳng vào nút thần kinh cấy ghép sẵn trong não bộ của họ, điều này tạo ra liên kết giữa những người lính, khiến cả binh đoàn trở thành một kẻ thù mà ai cũng phải khiếp đảm. Bộ giáp này còn giúp đưa những binh lính chết trên chiến trường trở về doanh trại sau mỗi trận chiến.
Tuy rằng chỉ mang lại một phần khả năng bảo vệ nhưng bộ khung xương này có thể sử dụng được trong rất nhiều môi trường, từ những đồng bằng châu Phi tới những vĩ độ cao hơn Vòng cực Bắc.
Amplified Mobility Platform, phim Avatar
Bộ giáp đến từ phim Avatar này chính là người anh em với Caterpiller P-5000 Work Loader trong bộ phim Aliens của cùng đạo diễn James Cameron. Amplified Mobility Platform (hay còn gọi là AMP) được sử dụng bởi tập đoàn RDA trên hành tinh Pandora trong việc di chuyển những hàng hoá cồng kềnh vào cuộc chiến.
Bộ giáp khổng lồ này còn được trang bị ống pháo tự động khổng lồ, cùng với đó là một chiếc dao lớn, tạo cho AMP khả năng chiến đấu cao. Tuy AMP khá nhanh nhẹn trên chiến trường những kích cỡ của nó lại biến nó là một mục tiêu đơn giản: chỉ với những công cụ đơn giản, đội quân Na'vi đã có thể hạ gục nhiều chiếc AMP.
Delta-6 Accelerator Suit, phim G.I. Joe: The Rise of Corba
Với bối cảnh trong tương lai gần khi mà thế giới đang bị đe doạ bởi một tổ chức tên là M.A.R.S do James McCullen cầm đầu. Trước tình thế đó, độ G.J. Joe được triệu tập để giải trừ mối đe doạ. Họ được trang bị trên người bộ áo giáp Delta-6 Accelerator.
Bộ giáp này giúp bảo vệ người mặc và hỗ trợ việc mang theo vũ khí. Nhưng điểm nhấn chính của nó lại nằm ở tốc độ: Duke và Ripcord đã sử dụng chúng để di chuyển nhanh trong thành phố Paris. Tuy vậy, bộ giáp này dường như lại không được đưa vào sản xuất với số lượng lớn.
T-51B / T-60 Power Armor, game Fallout
Bộ giáp này chính là trang bị tiêu chuẩn cho lực lượng Mechanized Cavalry Regiment của quân đội Hoa Kì trong cuộc Đại chiến. Những bộ giáp này mang theo một lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ để cung cấp năng lượng trong quá trình hoạt động. Nó có thể chống lại tia laser và những loại đạn thông thường.
Tuy nhiên hoàn cảnh thế giới trong Fallout, việc duy trì bộ giáp này là một việc rất khó thực hiện. Nó cũng không phải hoàn toàn bất khả xâm phạm bởi chúng sẽ suy yếu trong những cuộc chiến dài.
Scout Suit, tiểu thuyết Armor
Bộ giáp Scout Suit được xuất hiện trong một bộ tiểu thuyết được đánh giá thấp. Nó xuất hiện khi được trang bị trên một binh lính tên là Felix. Scout Suit được làm từ chất liệu "plassteel" – loại vật liệu gần như bất diệt. Nó cũng có thể hỗ trợ sự sống lên tới ba ngày, cùng với đó là nguồn súng và bom dự trữ. Dưới đây là mô tả của tác giả về bộ áo giáp này:
"Với chiều cao hai mét, chúng nặng hơn sáu lần so với thông thường. Cánh tay được trang bị lớp giáp có khả năng nghiền nát thép, đá, xương. Tốc độ chạy của người mặc có thể chạm mức 100km/h. Bộ áo giáp này cũng có thể bảo vệ những người lính nhờ vào việc ngay lập tức truyền chấn động từ điểm va chạm tới toàn bộ bề mặt của bộ giáp".
Crynet Nanosuit, game Crysis
Bộ giáp Nanosuit trong dòng game Crysis trang bị cho binh lính trên chiến trường một sức mạnh khủng khiếp, nhờ vào các sợi tơ cơ nhân tạo CryFibril. Những bộ giáp này mang lại cho người mặc sự bảo vệ, sức mạnh và tốc độ đáng kinh ngạc, cũng như một số tính năng vô cùng hữu dụng, ví dụ như ngụy trang. Chúng cũng có thể giúp tăng tầm nhìn của người mặc, và cho phép họ sinh tồn dưới nước.
Nhược điểm lớn nhất của chúng? Chúng được kết nối trực tiếp với người mặc, và gần như không thể tách rời trừ khi giết họ, và nếu chúng gặp nguy cơ rơi vào tay kẻ thù, chúng có thể tự hủy.
Theo Trung Nguyễn/VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận