Trợ lý ảo Cortana bị cắt tính năng nhận biết bài hát

Trợ lý ảo Cortana bị cắt tính năng nhận biết bài hát

Theo Neowin, trợ lý ảo của Microsoft có sẵn trên smartphone, máy tính để bàn, máy tính xách tay và loa thông minh Invoke trước đây có thể nghe một đoạn nhạc và cho bạn biết chi tiết về nghệ sĩ lẫn ca khúc. Nhưng tính năng này hiện đã bị biến mất mà nguyên nhân xuất phát từ việc Microsoft khai tử dịch vụ phát nhạc Groove kể từ sau năm 2017. Ban đầu dịch vụ có tên Zune Music Pass, sau đó được đổi tên thành Xbox Music Pass và sau đó là Groove Music trước khi Microsoft phát hành Windows 10.
Đối với người đăng ký Groove Music Pass, điều đó có nghĩa họ sẽ không thể truy cập các bài hát trực tuyến của mình. Microsoft đã kết nối với Spotify để người dùng di chuyển những bài hát trên đây sang dịch vụ phát nhạc khác, mặc dù Groove Music vẫn là trình nghe nhạc cơ bản. Vấn đề ở đây là Microsoft dựa vào Groove để nhận dạng bài hát, điều này khiến tính năng nhận diện bài hát của Cortana cũng “về vườn”.
Hiện vẫn chưa rõ Microsoft sẽ giải quyết vấn đề nhận dạng bài hát ra sao, có thể công ty sẽ chọn một dịch vụ bên thứ ba. Shazam có lẽ là công ty nổi tiếng nhất về khả năng này, nhưng nó đã biến khỏi Windows Store vào đầu năm 2017 trước khi bị Apple mua lại vào cuối năm nay. Google cũng có hệ thống riêng mà hãng cung cấp trên Pixel 2 và Pixel 2 XL với khả năng cung cấp tên bài hát được nhận ra ngay trên màn hình khóa.
Mặc dù thiếu sót về tính năng nhận diện bài hát trên Cortana do ảnh hưởng từ sự thay đổi trong hệ sinh thái đám mây nhưng Microsoft không phải là nạn nhân duy nhất. Chương trình Echo Show của Amazon đã mất quyền truy cập vào YouTube sau các khúc mắc với Google dẫn đến việc Amazon đang xem xét phát triển dịch vụ video thay thế do cộng đồng tạo ra nhằm kiểm soát được nhiều hơn.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận