Trung Quốc kiềm chế bitcoin có thể là tin vui cho Hồng Kông

Trung Quốc kiềm chế bitcoin có thể là tin vui cho Hồng Kông

Theo South China Morning Post, tiền kỹ thuật số đã được Bắc Kinh giám sát kỹ lưỡng kể từ đầu năm 2017, do sự bùng nổ mạnh mẽ của loại tiền tệ này đã làm dấy lên mối lo ngại xung quanh việc không thể kiểm soát thị trường tài chính. Hơn nữa, trong năm nay Trung Quốc sẽ tiến hành tổ chức Đại hội Đảng, lên kế hoạch chọn ra nhà lãnh đạo trong năm năm tới vì thế việc ổn định xã hội và tài chính trước thềm bầu cử là nhiệm vụ rất quan trọng.
Dựa vào dữ liệu từ Hiệp hội Tài chính Internet Bắc Kinh, có đến 65 dự án ICO, hoạt động chào bán các đồng tiền kỹ thuật số lần đầu, tương tự như phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng , đã được tiến hành tại quốc gia tỉ dân trong bảy tháng đầu năm 2017, tăng 2,6 tỉ nhân dân tệ, khoảng 398 triệu USD.
Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết 90% trường hợp ICO được đưa ra đều gian lận, không được pháp luật công nhận và yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp dừng ngay tất cả hoạt động gọi vốn thông qua ICO vào hôm 4.9. Các đồng tiền kỹ thuật số đều đồng loạt giảm giá trị ngay khi thông tin này được tuyên bố, trong đó giá trị của bitcoin và ethereum lao dốc mạnh nhất.
“Cảm giác như bị cắt da cắt thịt” là cách mà ông Wang, một nông dân nuôi gà ở tỉnh Phúc Kiến đang đầu tư vào bitcoin, mô tả những gì ông cảm nhận khi nhìn thấy giá trị của tiền kỹ thuật số bị thu nhỏ. Vào năm ngoái, ông Wang đã đổ khoảng 8 triệu nhân dân tệ để mua hai loại tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất là bitcoin và ethereum, đồng thời cũng đầu tư vào một số loại ít được biết đến hơn như Qtum vì tin rằng công nghệ mới sẽ làm đảo ngược khái niệm truyền thống về tiền bạc.
Khi BTC China, một sàn giao dịch ở Thượng Hải, tuyên bố sẽ ngừng trao đổi bitcoin bắt đầu từ ngày 30.9, ông Wang ước tính ông đã bị mất 5 triệu nhân dân tệ. Được biết, Bitkan và ViaBTC, hai sàn giao dịch ở Thâm Quyến mới đây cũng tuyên bố chấm dứt kinh doanh bitcoin vào cuối tháng này.
Bloomberg trích dẫn nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết PBOC có thể sẽ đi thêm một bước nữa, yêu cầu dừng tất cả các giao dịch tiền kỹ thuật số tại các sàn giao dịch trong nước. Huobi và OkCoin, hai sàn giao dịch lớn nhất Bắc Kinh, hiện không trả lời về việc liệu họ có tiếp tục mua bán các loại tiền kỹ thuật số trên nền tảng của họ hay không.
“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ những doanh nghiệp ở Đại lục, họ muốn niêm yết các mã thẻ giao dịch tiền kỹ thuật số của họ trên sàn giao dịch của chúng tôi. Kể từ cuối tuần trước, khi thông tin về việc thắt chặt quy định trao đổi tiền kỹ thuật số từ chính quyền mới chỉ râm ran, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng số lượng khách hàng Trung Quốc liên hệ với chúng tôi”, Aurelien Menant, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Gatecoin, một đơn vị trao đổi tiền kỹ thuật số tại Hồng Kông, cho biết.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận