TSMC là nhà cung cấp độc quyền chip A12 cho Apple

TSMC là nhà cung cấp độc quyền chip A12 cho Apple

Theo MacRumors, mẫu vi xử lý A12 sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 7nm tiên tiến, mở đường cho những nâng cấp về hiệu suất trong các mẫu iPhone mới mỗi năm. Các chip thế hệ mới nhất của TSMC sẽ tập trung vào kết nối di động, tính toán hiệu năng cao và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
TSMC đang đẩy mạnh quy trình 7nm và có những kế hoạch triển khai đầu tiên cho công nghệ 3nm và 5nm. Để hiện thực hóa kế hoạch này, TSMC dự kiến khởi công xây dựng nhà máy Fab 18 tại công viên khoa học miền nam Đài Loan vào năm 2018 sản xuất chip 5nm và đầu tư thêm 20 tỉ USD để xây dựng nhà máy công nghệ 3nm vào năm 2020.
TSMC hiện vẫn là nhà cung cấp độc quyền bộ vi xử lý A11 Bionic trên các mẫu iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X; và cũng được cho là nhà sản xuất duy nhất cho A10 Fusion có mặt trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
Đây sẽ là một sự mất mát không nhỏ cho Samsung trong nỗ lực giành được đơn đặt hàng của Apple trong vòng hai năm qua. Cả Samsung và TSMC đều là nhà cung cấp bộ vi xử lý A9 trên các mẫu iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone SE nhưng "nhà táo" đã chọn TSMC với các thiết bị mới hơn.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận