TSMC sẽ cung cấp độc quyền chip A12 cho iPhone vào năm sau?

TSMC sẽ cung cấp độc quyền chip A12 cho iPhone vào năm sau?

Theo MacRumors, trước đó trang The Korea Herald từng tiết lộ rằng Samsung Electronics có thể trở thành một trong những nhà cung cấp chip A12 cho dòng iPhone 2018, sau khi bị mất vị trí cung cấp chip A-series trong năm 2016 và 2017 vào tay TSMC.
Mặc dù vậy, nguồn tin đến từ DigiTimes tiếp tục cho thấy một sự thất vọng dành cho Samsung. Theo báo cáo, công nghệ tích hợp quạt tản nhiệt của TSMC được xem là vượt trội so với bất kỳ tiến bộ nào của Samsung trong cùng lĩnh vực, đặc biệt trong bối cảnh công ty Đài Loan sẽ áp dụng công nghệ sản xuất chip 7 nm FinFET.
Đó là tin tức mà Samsung không hề mong muốn, đặc biệt khi nó diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Samsung với Apple, bao gồm cả việc cung cấp màn hình OLED, vẫn đang được duy trì ở trạng thái tốt đẹp.
Giới quan sát cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ việc dường như Samsung không thể bắt kịp tốc độ cải tiến trong dây chuyền sản xuất chip của TSMC, mà cụ thể là quy trình sản xuất chip 7 nm FinFET của TSMC đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực hơn so với Samsung.
Trong trường hợp báo cáo từ DigiTimes là chính xác, TSMC sẽ trở thành nhà sản xuất chip A-series duy nhất vào năm 2018, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp nhà cung cấp TSMC đạt được điều này, sau A10 dành cho iPhone 7/7 Plus và A11 dành cho iPhone 8/7S/7S Plus.
Còn nếu ngược lại, tức báo cáo của The Korea Herald chính xác, chip A12 trở thành chip A-series đầu tiên được chia cho hai đối tác kể từ năm 2015 khi cả Samsung và TSMC cung cấp chip A9 cho iPhone 6S/6S Plus.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận