Twitter thử nghiệm bản thu gọn hỗ trợ nơi có internet chậm

Twitter thử nghiệm bản thu gọn hỗ trợ nơi có internet chậm

Trong thông báo xác nhận với TechCrunch, Twitter cho biết họ đang kiểm tra phiên bản Twitter Lite dành cho người dùng Android tại Philippines, nơi mạng di động có tốc độ chậm và bộ nhớ điện thoại bị hạn chế khiến ứng dụng tiêu chuẩn không phù hợp.
Mặc dù nhiều tính năng cốt lõi của Twitter vẫn còn trong phiên bản Lite nhưng Twitter sẽ cắt bỏ tất cả những yếu tố tiêu tốn nhiều băng thông. Chế độ Data Saver giúp tránh hiển thị hình ảnh và video trừ khi bạn chọn xem chúng và Twitter nói rằng nó có thể tiết kiệm đến 70% lượng dữ liệu so với thông thường. Ngay cả bản thân ứng dụng cũng chỉ chiếm 3 MB không gian bộ nhớ trong.
Ở thời điểm hiện tại phiên bản Lite vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và Twitter không nói rõ liệu nó có thể được phát hành tại các quốc gia khác hay không.
Sẽ không ngạc nhiên nếu Twitter Lite được cung cấp ra nhiều thị trường khác nhau khi mà Twitter đang nỗ lực để thêm người dùng mới, và một ứng dụng rút gọn sẽ giúp nó tiếp cận được người dùng không thể sử dụng ứng dụng thông thường. Với việc người dùng Facebook gặp khó khăn khi tải các nội dung lên dịch vụ do lượng dữ liệu lớn thì Twitter có thể tận dụng sức mạnh của các thông điệp văn bản gọn nhẹ để giải quyết.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận