Ứng dụng Android giúp kết nối thiết bị lân cận không cần internet

Ứng dụng Android giúp kết nối thiết bị lân cận không cần internet

Theo Engadget, phiên bản xem trước của công nghệ kết nối gần kề (Nearby Connections) được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 như là cách kết nối đơn giản giữa điện thoại và máy tính bảng, biến chúng trở thành một chiếc màn hình phụ để người chơi điều khiển game đang chạy trên Android TV.
Với các cải tiến mới nhất, Nearby Connections giờ đây đã có thể sử dụng bluetooth và Wi-Fi để tìm các thiết bị lân cận, liên kết chúng và thực hiện các tác vụ mà không yêu cầu kết nối internet. Nhờ vậy, thiết bị có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng khách sạn ngay khi bạn bước vào, đưa ra gợi ý Google và hợp nhất địa chỉ liên lạc bất cứ khi nào bạn ở gần người thân.
Nearby Connections cũng hỗ trợ cả mạng lưới, nơi các thiết bị tạo thành một mạng độc lập tại chỗ cũng như kết nối tập trung. Điều này đặc biệt hữu ích trong lớp học hoặc cuộc họp, nơi bạn muốn một thiết bị được ưu tiên.
Google cho biết, Nearby Connections sẽ cần thêm một thời gian để tiếp cận với tất cả mọi người. Tuy nhiên, một số công ty đã bắt đầu triển khai tính năng này đến các ứng dụng của mình. The Weather Channel tạo ra mạng lưới ở các khu vực có kết nối internet kém để đưa ra cảnh báo thời tiết, Hotstar cung cấp khả năng chia sẻ nội dung đa phương tiện ngoại tuyến, hay GameInsights giúp bạn tìm và chơi game với mọi người ở chế độ ngoại tuyến.
Dĩ nhiên Google cũng có ứng dụng của riêng mình. Đó là ứng dụng điều khiển Android TV từ xa mà công ty sẽ phát hành trong thời gian tới, sử dụng Nearby Connections để giúp mọi người khởi động và truyền nội dung đến màn hình thứ hai.
Nhìn chung, nếu các nhà phát triển tận dụng sức mạnh của Nearby Connections, nó có thể trở thành một trong những tính năng quan trọng của Android, đặc biệt trong bối cảnh ngôi nhà thông minh đang phát triển.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận