Vì sao pin iPhone cháy nổ ở cửa hàng Apple Store?

Vì sao pin iPhone cháy nổ ở cửa hàng Apple Store?

Theo PhoneArena, mặc dù không có ai phải nhập viện do hậu quả của các vụ việc nói trên nhưng một thành viên trên mạng có tên Andrew Phan đã đưa ra nhận định dựa trên những kinh nghiệm của mình khi từng thay thế 4 pin iPhone 6 và gặp sự cố tương tự.
Một lưu ý là trước khi tiếp tục vấn đề, bạn cần biết rằng Phan không liên quan đến Apple, không làm việc cho một trung tâm sửa chữa có thẩm quyền và đưa ra phân tích dựa trên kinh nghiệm cá nhân.
Phan cho biết, Apple Store đang thực hiện thay thế pin iPhone với tốc độ rất nhanh. Mặc dù Apple không tiết lộ con số cụ thể nhưng chúng ta có thể tưởng tượng rằng tốc độ thay thế là kỷ lục tại các điểm bán lẻ của công ty. Nguyên nhân vì nhiều người muốn tận dụng chính sách giảm giá 50 USD cho pin thay thế so với giá gốc, từ 79 USD xuống còn 29 USD.
Theo Phan, pin được giữ bằng một băng dính. Trong khi cố gắng loại bỏ băng dính này từ một trong những chiếc iPhone mà ông làm việc, nó bị tách rời khỏi phần dưới cùng của dải dưới pin. Khi tháo pin khỏi chất kết dính bên dưới, nó cong và tạo ra hiện tượng ngắn mạch. Các tia lửa và khói phát ra từ tế bào pin nên Phan phải nhanh chóng tháo pin ra khỏi điện thoại và ném vào trong nước trước khi nó bùng cháy.
Vì Apple chưa đưa ra lời giải thích cho nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại hai cửa hàng của công ty, do đó lý do mà Phan đưa ra được xem là lời giải thích hợp lý nhất. Nếu đây là lý do (mà theo Phan chính xác đến 99,99%), có lẽ các nhân viên Genius Bar cần thận trọng hơn trong việc thay pin, ngăn không cho pin iPhone bốc cháy.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận