[Video] Camera ghi lại cảnh chim đang bay nhưng không đập cánh?

[Video] Camera ghi lại cảnh chim đang bay nhưng không đập cánh?

Một đoạn video chia sẻ trên YouTube mới đây khiến khá nhiều người bất ngờ vì camera an ninh đã ghi lại cảnh một chú chim bay ngang qua nhưng lại không hề đập cánh. Vậy thực hư câu chuyện là gì?

[Video] Camera ghi lại cảnh chim đang bay nhưng không đập cánh?

Thực tế, tài khoản YouTube Ginger Beard cũng khá bất ngờ khi xem cảnh quay từ camera an ninh. Lý do xuất hiện hình ảnh kỳ lạ này có thể do tốc độ khung hình của camera đã bằng cách nào đó, đồng bộ với tốc độ đập cánh của chú chim dẫn tới hiện tượng chú chim gần như lơ lửng trên không trung mà chẳng mảy may đập cánh.

Theo Petapixel, camera an ninh trong video được thiết lập với độ phân giải tối đa 2688 x 1520 pixel và tốc độ khung hình 20fps. Như vậy lý giải khả quan nhất cho hiện tượng trên chính là việc tốc độ đập cánh của chú chim nhanh hơn gấp nhiều lần so với tốc độ khung hình của camera.

Việc sở hữu tốc độ đập cánh cao dẫn tới việc camera có tốc độ khung hình thấp không thể ghi lại chi tiết các chuyển động là điều không hiếm gặp. Có lẽ không ít người đã từng nhìn thấy hiện tượng cánh quạt điện dường như chạy rất chậm và lơ lửng qua camera điện thoại. Và còn rất nhiều trường hợp khác khi tốc độ quét khung hình không thể bắt kịp chuyển động thực tế của vật thể.

Mời bạn đọc xem đoạn video ấn tượng này:

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận