Việt Nam cụ thể hóa những thỏa thuận hợp tác về CNTT với Slovakia

Việt Nam cụ thể hóa những thỏa thuận hợp tác về CNTT với Slovakia

Việt Nam cụ thể hóa những thỏa thuận hợp tác về CNTT với Slovakia
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hội kiến Thủ tướng và Phó Thủ tướng Slovakia.
 

Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt tham gia tất cả các hoạt động của Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông tại Slovakia. 

Trước đó, ngày 30/12, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng các thành viên của Đoàn công tác Bộ TT&TT và lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có chương trình làm việc thiết thực và rất thành công tại Bratislava.

Tại cuộc tiếp kiến Thủ tướng Slovakia Robert Fico và Phó Thủ tướng Peter Pellegrini, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn với tư cách là thành viên Chính phủ Việt Nam đã chuyển lời thăm hỏi từ phía Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lời khẳng định của Thủ tướng sẽ thăm chính thức Cộng hòa Slovakia trong năm 2017 theo lời mời của Chính phủ Slovakia. 

Thủ tướng Robert Fico nhắc lại chuyến thăm Việt Nam đầy ấn tượng và một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn về sự hiếu khách mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho ông trong chuyến thăm vào hồi tháng 7 năm nay. Thủ tướng Fico khẳng định: “Slovakia và Việt Nam sẽ tập trung vào sự hợp tác để nâng mối quan hệ song phương lên một tầm cao mới, đồng thời chúng ta phải cụ thể hóa những thỏa thuận đã đạt được. Phía Slovakia đã chuẩn bị để vào nửa đầu năm 2017 sẽ thành lập Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế”. 

Thủ tướng Fico và Phó Thủ tướng Pellegrini hoan nghênh các doanh nghiệp IT của Việt Nam có ý định nghiêm túc sẽ đầu tư vào nền kinh tế Slovakia và tạo mọi điều kiện thuận lợi để họ thực hiện các kế hoạch của mình. Các nhà lãnh đạo Slovakia nhấn mạnh rằng cánh cửa đã mở, thành bại phụ thuộc vào năng lực của chính các doanh nghiệp. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam coi Slovakia không chỉ là đối tác truyền thống mà còn là đối tác rất quan trọng và tin tưởng rằng trong giai đoạn mới sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực.

Tiếp đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Phó Thủ tướng Peter Pellegrini đã ký Biên bản ghi nhớ về sự hợp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Văn phòng Phó Thủ tướng Slovakia về công nghệ thông tin, nhấn mạnh tới vấn đề an ninh mạng. Phó Thủ tướng Pellegrini ghi nhận đây là bước đi quan trọng trong lĩnh vực hợp tác IT giữa hai nước, khẳng định IT là lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế của Slovakia cũng như Việt Nam. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Phó Thủ tướng Pellegrini cũng đã chứng kiến lễ ký Thỏa thuận hợp tác về thành lập công ty liên doanh giữa VNPT – Technology (đơn vị thành viên của VNPT) với tập đoàn DanubiaTel của Slovakia. 
Cũng trong ngày 30/11, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế Slovakia Robert Simončič và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp IT Việt Nam – Slovakia.

Việt Nam cụ thể hóa những thỏa thuận hợp tác về CNTT với Slovakia
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT – Technology với DanubiaTel.​ 

Trong buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Brartislava Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao sự đóng góp của cơ quan đại diện ngoại giao và cá nhân Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt trong việc đẩy mạnh sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Slovakia. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng hiện nay thông tin – viễn thông là lĩnh vực đi đầu trong sự hợp tác kinh tế giữa hai nước.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết rằng chuyến thăm làm việc Slovkaia của Đoàn công tác Bộ TT&TT và lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc VNPT là sự cụ thể hóa rất thành công những thỏa thuận đã đạt được trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Slovakia Robert Fico hồi tháng 7 năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận