Việt Nam đang hiện thực hóa cách mạng công nghiệp 4.0

Việt Nam đang hiện thực hóa cách mạng công nghiệp 4.0

Việt Nam đang hiện thực hóa cách mạng công nghiệp 4.0

Ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG và Phó chủ tịch tập đoàn NASDAQ Bob McCooey tại buổi ký kết

Từ đầu năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xây dựng kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai phù hợp với xu thế phát triển của CMCN 4.0. Xây dựng chiến lược chuyển đổi số, nền quản trị thông minh, ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ số, nông nghiệp thông minh, du lịch thông minh, đô thị thông minh. Rà soát, lựa chọn phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm cạnh tranh chiến lược của quốc gia bám sát các công nghệ sản xuất mới, tích hợp những công nghệ mới để tập trung đầu tư phát triển.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các doanh nghiệp Việt Nam cần phát triển những giải pháp theo đúng nhu cầu của thời đại để không bỏ lỡ chuyến tàu CMCN 4.0. Ngoài quyết tâm và khát vọng, start up công nghệ VNG đã có cách tiếp cận độc đáo, khác biệt để cho ra đời những sản phẩm có hàng triệu người dùng như Zalo hay Zing. Để khẳng định doanh nghiệp Việt Nam phải đi cùng CMCN 4.0, VNG đã lựa chọn đưa cổ phiếu lên niêm yết tại NASDAQ, Hoa Kỳ nơi Apple, Microsoft, Google, Facebook, Ebay và rất nhiều các công ty công nghệ khác hiện đang niêm yết cổ phiếu của mình.

Trong chuyến công du Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ đã chứng kiến buổi ký kết thỏa thuận giữa ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty VNG và ông Bob McCoey, Phó Chủ Tịch NASDAQ về việc VNG sẽ niêm yết cổ phiếu của mình tại thị trường này. Sự kiện mang tính biểu tượng này hiện thực hóa quyết tâm CMCN 4.0, là định hướng đang được sự quan tâm và đầu tư rất nhiều của chính phủ.

Việt Nam đang hiện thực hóa cách mạng công nghiệp 4.0

Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển của VNG với các sản phẩm như Zalo, hiện đã có hàng chục triệu người dùng

Đánh giá về sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng đánh dấu sự thành công trong quá trình phát triển của một start up công nghệ thành công ở Việt Nam như VNG.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận