Việt Nam ưu tiên đầu tư phát triển công nghệ IoT, in 3D, thực tại ảo, vô tuyến thông minh

Việt Nam ưu tiên đầu tư phát triển công nghệ IoT, in 3D, thực tại ảo, vô tuyến thông minh

Thêm 4 công nghệ cao được nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển

Internet kết nối vạn vật là 1 trong 4 công nghệ vừa được bổ sung vào Danh mục công nghệ cao được ưu  tiên đầu tư phát triển (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 13 sửa đổi, bổ sung Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển ban hành kèm theo Quyết định 66/2014/QĐ-TTg ngày 25/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 66).

Có hiệu lực thi hành từ 15/6/2017, Quyết định 13 của Thủ tướng Chính phủ đã bổ sung vào Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển 4 công nghệ gồm: Công nghệ Internet kết nối vạn vật ; Công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality), công nghệ thực tại tăng cường (Augmented Reality); Công nghệ vô tuyến thông minh; Công nghệ in 3 chiều (3D).

Đáng chú ý, những công nghệ mới được thêm vào Danh mục công nghệ cao nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển đều là những công nghệ nền tảng, làm nên đặc trưng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0) và được các chuyên gia đánh giá là những công nghệ đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Thêm 4 công nghệ cao được nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển

Công nghệ thực tại ảo, thực tại tăng cường và Phần mềm, thiết bị, giải pháp, dịch vụ thực tại ảo, thực tại tăng cường được bổ sung vào Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển (Ảnh minh họa)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận