Viettel tuyên bố có 10,6 triệu thuê bao 4G sau 1 năm khai trương

Viettel tuyên bố có 10,6 triệu thuê bao 4G sau 1 năm khai trương

Viettel tuyên bố có 10,6 triệu thuê bao 4G sau 1 năm khai trương

Viettel tuyên bố có có 10,6 triệu thuê bao 4G sau 1 năm khai trương

Hiện 4G đã chiếm khoảng 20% tổng số khách hàng của Viettel, cao hơn so với tỉ lệ này tại các nước châu Á (trung bình khoảng 10% - 15% thuê bao toàn mạng sau 1 năm khai trương).

Xét về mật độ thuê bao 4G, Cà Mau bất ngờ là tỉnh có tỷ lệ thuê bao 4G/tổng thuê bao di động cao nhất, tiếp đến là Đà Nẵng, Bắc Ninh và Hà Nội.

Số liệu thực tế cho thấy, tốc độ cập nhật công nghệ mới của người dân Việt Nam ngày càng cao và 4G đã thực sự trở thành dịch vụ quen thuộc, hữu ích trong đời sống hàng ngày. Không chỉ phổ biến ở các khu vực đô thị, thành phố lớn, 4G đã len lỏi vào các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhất của Tổ quốc, đem lại cơ hội học tập và nghề nghiệp cho nhiều người dân. Bên cạnh đó, công nghệ 4G cũng đã trở thành nền tảng để triển khai nhiều dự án 4.0 quan trọng của xã hội, chính phủ.

Một trong những yếu tố giúp 4G nhanh chóng được người dùng đón nhận là giá cước rẻ hơn 3G tới 3 lần trong khi tốc độ lại cao hơn từ 6-10 lần. Thống kê của Viettel cho thấy, Mimax 4G là gói cước được người dùng đăng ký nhiều nhất.

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng sử dụng được dịch vụ 4G, Viettel đã bố trí hàng nghìn điểm đổi SIM 4G miễn phí tại các cửa hàng, điểm bán, siêu thị Viettel phủ rộng trên toàn quốc đồng thời hỗ trợ đổi SIM ngay tại nhà thông qua việc đăng ký trực tuyến trên website.

Chính thức khai trương vào ngày 18/04/2017, mạng 4G Viettel phủ sóng toàn quốc bằng 36.000 trạm phát sóng 4G sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) hiện đại nhất thế giới. Công nghệ và vùng phủ sóng này đảm bảo khách hàng có thể sử dụng dịch vụ 4G siêu tốc độ, ít hao pin và không bị gián đoạn truy cập cho dù di chuyển đến các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Tại thời điêm khai trương, Viettel cho biết, thông thường, các mạng di động trên thế giới khi triển khai 4G đều tập trung phủ sóng ở thành thị, sau đó mới lan dần ra các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, với mong muốn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đưa ra quyết định mang tính chiến lược: Triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, có thể khẳng định, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối internet tốc độ cao để làm việc, học tập, và giải trí cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội khẳng định: “Nhiều người lo ngại khi công nghệ càng phát triển, càng khó tiếp cận vì chi phí tăng cao, nhà cung cấp sẽ tính đến bài toán lợi ích mà bỏ quên người nghèo, người ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, với quan điểm xây dựng mạng 4G “cho mọi người”, Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân Việt Nam, dù ở bất kỳ đâu thậm chí cả những nơi sâu xa nhất ở đất nước ta”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận