VINASA đã bắc 3 nhịp cầu lớn nối doanh nghiệp CNTT với người dùng, Chính phủ, quốc tế

VINASA đã bắc 3 nhịp cầu lớn nối doanh nghiệp CNTT với người dùng, Chính phủ, quốc tế

VINASA đã bắc 3 nhịp cầu lớn nối doanh nghiệp CNTT với người dùng, Chính phủ, quốc tế

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Hiệp hội và ngành CNTT Việt Nam" cho các lãnh đạo VINASA.

Thành tựu của CNTT Việt Nam có sự đóng góp lớn của VINASA

Tối qua, ngày 14/4/2017, tại Hà Nội, VINASA đã tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và chúc mừng Danh hiệu Sao Khuê 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định, trong 15 năm qua, ngành CNTT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể. Thành tựu này không thể không nói tới đóng góp hết sức to lớn của các hiệp hội, hội về CNTT&TT, trong đó có VINASA.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng cho rằng, trong 15 năm vừa qua, VINASA đã thiết lập được 3 nhịp cầu lớn. Nhịp cầu đầu tiên VINASA tạo dựng được, theo Thứ trưởng, là nhịp cầu kết nối các doanh nghiệp CNTT với người sử dụng. Những sự kiện như bình chọn Sao Khuê, bình chọn 50 doanh nghiệp CNTT tiêu biểu do VINASA tổ chức đã mang lại cho người sử dụng những sản phẩm CNTT hết sức chất lượng.

VINASA đã bắc 3 nhịp cầu lớn nối doanh nghiệp CNTT với người dùng, Chính phủ, quốc tế

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những đóng góp của VINASA trong 15 năm qua cho sự phát triển CNTT Việt Nam.

Nhịp cầu thứ hai VINASA đã bắc là nhịp cầu kết nối các doanh nghiệp CNTT Việt Nam với quốc tế. “Những thành công của FPT, FPT Software tại thị trường Nhật Bản đã minh chứng cho điều đó. Tôi đã dự sự kiện FPT Software kỷ niệm 10 năm tại thị trường Nhật Bản và tôi cũng không ngờ sự kiện có sự góp mặt của rất đông cộng đồng CNTT hàng đầu Nhật Bản. Sự tham dự đông đảo và nhiệt tình của họ đã chứng tỏ giá trị của chúng ta ở nước ngoài”, Thứ trưởng nói.

Đồng thời, theo đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, VINASA đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc kết nối khối CNTT với Chính phủ. Trong các hội, hiệp hội, VINASA là một trong những hiệp hội hoạt động tích cực, đưa ra rất nhiều đóng góp quý báu cho các chiến lược, kế hoạch phát triển CNTT của Chính phủ.

Cũng tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VINASA, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính, Phó Chủ tịch VINASA đã nhắc lại dấu mốc quan trọng đưa đến sự ra đời Hiệp hội. Ông Chính cho biết, cách đây 15 năm, vào năm 2002, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (nay là Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT) đã được thành lập, bắt đầu từ hơn 50 thành viên với 3 sáng lập viên là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, cựu Chủ tịch CMC Hà Thế Minh và Chủ tịch Công ty công nghệ phần mềm Hài Hòa Nguyễn Nhật Quang.

Từ chỗ chỉ là tổ chức gồm các doanh nghiệp làm phần mềm thì nay thành viên VINASA đã bao gồm cả doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT. Thời điểm VINASA được thành lập với 55 hội viên ban đầu, ngành phần mềm Việt Nam mới chỉ có vẻn vẹn khoảng 50 triệu USD doanh số. Số lượng nhân lực, kỹ sư ngành phần mềm khi đó chỉ khoảng 5.000 - 6.000 người. Ngành CNTT Việt Nam ngày ấy cũng chưa có trong bất kỳ bản thống kê, báo cáo nào của Chính phủ; chưa có trong danh mục thống kê của Nhà nước.

Thế nhưng, sau 15 năm VINASA đã xây dựng được một bộ máy phát triển mạnh mẽ, từ việc tư  vấn chính sách, hỗ trợ phát triển thị trường, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học cho đến truyền thông, quảng bá hình ảnh nhằm hỗ trợ ngày càng hiệu quả, thiết thực cho gần 350 doanh nghiệp hội viên. Ngành CNTT Việt Nam đến nay đã phát triển vượt bậc, đạt tổng doanh số khoảng 3 tỷ USD với đội ngũ nhân lực gồm 200.000 kỹ sư CNTT.

VINASA đã bắc 3 nhịp cầu lớn nối doanh nghiệp CNTT với người dùng, Chính phủ, quốc tế

Chủ tịch Trương Gia Bình và Phó Chủ tịch Nguyễn Nhật Quang trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Hiệp hội và ngành CNTT Việt Nam” cho vợ cố Phó Chủ tịch VINASA Hà Thế Minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận