Visa coi bitcoin là loại hàng hóa mang tính đầu cơ

Visa coi bitcoin là loại hàng hóa mang tính đầu cơ

Theo CNBC, ông Kelly cho biết: “Tôi không xem nó là yếu tố trong hệ thống thanh toán. Tại Visa, chúng tôi sẽ không xử lý các giao dịch bằng tiền thuật toán. Chúng tôi chỉ xử lý các giao dịch bằng tiền tệ thông thường”. Visa là công ty thẻ tín dụng lớn nhất thế giới.
Bitcoin ban đầu được tạo ra với tư cách đồng tiền thuật toán phân tán thay thế. Song với mức tăng giá 2.000% trong năm qua, nó trở thành yếu tố để các nhà đầu cơ kiếm tiền nhanh chóng, dễ dàng. Khi giá bitcoin tăng, nó đối mặt nhiều vấn đề, chẳng hạn như phí giao dịch cao, giao dịch chậm quá mức và giá cả biến động mạnh.
“Theo tôi ngày nay bitcoin giống hàng hóa mà một người có thể đầu tư và thành thật mà nói, nó là loại hàng hóa mang tính đầu cơ”, ông Kelly nói.
Đầu tháng 1, chấm dứt hợp tác với nhà cung ứng thẻ ghi nợ WaveCrest, hãng phát hành thẻ có liên quan đến tiền thuật toán và tạo điều kiện để mua, bán tiền ảo. Visa cho biết các thẻ tiền thuật toán bị đình chỉ vì “liên tiếp không tuân thủ các quy tắc hoạt động của chúng tôi”.
Giá bitcoin như tàu lượn siêu tốc. Đầu năm 2017, giá cả dưới 1.000 USD song đến tháng 12.2017, giá lên đến 20.000 USD. Sau đợt bán tháo tuần này, bitcoin mất hơn nửa giá trị so với mức cao kỷ lục. Hôm 19.1, đồng tiền ảo tăng giá thêm 2.000 USD sau khi trượt xuống dưới 10.000 USD.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận