VLC cho Android nhận bản cập nhật đầu tiên trong hơn một năm

VLC cho Android nhận bản cập nhật đầu tiên trong hơn một năm

Theo Neowin, VLC được xem như là máy nghe nhạc đa phương tiện phổ biến nhất trên máy tính vì khả năng phát hầu hết các định dạng đa phương tiện và có sẵn trên tất cả nền tảng lớn, tuy nhiên điều này không xảy ra với Android và iOS.
Ví dụ, VLC trên Android chưa nhận được bất kỳ cập nhật quan trọng nào kể từ khi phiên bản 2.0 được phát hành cách đây 13 tháng. Một phần nguyên nhân có thể do các nhà phát triển muốn tập trung vào bản phát hành 3.0 trong tương lai. Tuy nhiên, như là động thái giúp người dùng bớt chán nản với giao diện quá cũ kỹ, nhà phát triển ứng dụng này đã tung ra phiên bản VLC 2.5 cho Android.
Giao diện người dùng của VLC mới đã được cập nhật nhằm mang đến một số cải tiến, hướng đến triết lý thiết kế phẳng mà nhiều ứng dụng Android hiện đại đã nhận được, cung cấp một cái nhìn sống động và năng động hơn. Các nhà phát triển VLC mang đến rất nhiều hình ảnh che phủ mờ giống như trên màn hình Android TV và giao diện trình phát âm thanh.
VLC 2.5 cũng cung cấp các ứng dụng cho thiết bị và đánh dấu cột mốc đầu tiên tương thích với Android Auto, mang đến giao diện gọn gàng hơn và đơn giản hơn để đảm bảo người dùng an toàn hơn khi lái xe. Nó thậm chí hỗ trợ các hành động bằng giọng nói, do đó bạn sẽ không phải sử dụng ngón tay của mình. VLC hiện cũng đã có mặt trên Chromebook.
VLC cho Android nhận bản cập nhật đầu tiên trong hơn một năm - ảnh 1
Có vẻ như nhà phát triển VLC ưa thích giao diện mờ nên tập trung khá nhiều vào nó Ảnh: SlashGear
Một nền tảng mới khá thú vị cho VLC chính là video 360 độ. Bây giờ bạn sẽ không cần đến máy nghe nhạc VR chuyên dụng để xem nội dung 360 độ (ngoại tuyến). Đơn giản chỉ cần tải nó lên trên VLC và vuốt để nhìn xung quanh.
Các tính năng mới khác của VLC bao gồm tích hợp với Google Now hoặc tìm kiếm bằng giọng nói với Google Assistant, chế độ ngày và đêm, hình ảnh-trong-hình ảnh (PIP) cho thiết bị chạy Oreo và Nougat, Android TV… Đáng buồn là phiên bản Froyo trở về trước đó không còn được hỗ trợ bởi VLC.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận