VNPT cung cấp hệ thống quản lý thuê bao cho các thiết bị đo đếm từ xa thông minh

VNPT cung cấp hệ thống quản lý thuê bao cho các thiết bị đo đếm từ xa thông minh

VNPT cung cấp hệ thống quản lý thuê bao cho các thiết bị đo đếm từ xa thông minh

VNPT đã sẵn sàng cho các giải pháp kết nối các thiết bị thông minh.

Để sử dụng hệ thống này, VNPT sẽ trang bị cho khách hàng công cụ thực hiện giám sát lưu lượng, tình trạng kết nối dữ liệu trên các thuê bao của khách hàng qua trang web: http://m2m.vinaphone.com.vn Qua hệ thống này, khách hàng có thể nhanh chóng tự kiểm tra và quản lý về SIM dữ liệu của mình: tra cứu chi tiết thông số và trạng thái, điều khiển các kết nối và thực hiện chẩn đoán khi có sự cố với SIM, xem các báo cáo sử dụng, truy vấn các thông tin theo yêu cầu nghiệp vụ.

Hệ thống quản lý thuê bao M2M (kết nối máy với máy) của VNPT giúp doanh nghiệp chủ động kiểm tra, giám sát, điều khiển tự động hóa hệ thống thiết bị, theo dõi phát hiện lỗi hệ thống, trạng thái của thuê bao để kịp thời điều khiển kết nối và xử lý sự cố kỹ thuật. Hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, hệ thống quản lý thuê bao M2M trong công tác điều hành, sản xuất kinh doanh đã được Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đưa vào sử dụng. Sau một thời gian triển khai thực tế, đại diện EVN Hà Nội cho biết: “Trước đây khi chưa có hệ thống quản lý thuê bao M2M, mỗi khi gặp trục trặc về truyền dẫn giữa các thiết bị chuyên dụng khác nhau, ngành điện phải thực hiện các công việc thủ công như: Liên hệ đến nhà mạng để kiểm tra tình trạng hoạt động của thuê bao... Sau khi ứng dụng hệ thống quản lý thuê bao M2M vào việc quản lý, điều hành đã giúp EVN Hà Nội chủ động nâng cao công tác quản lý vận hành giảm thiểu được thời gian gián đoạn thông tin và đảm bảo công tác kinh doanh phục vụ khách hàng”.

M2M là công nghệ cho phép kết nối tất cả các loại thiết bị và máy móc trên hệ thống mạng, từ đó chúng có thể tự giao tiếp với nhau thông qua máy chủ hoặc dựa trên đám mây doanh nghiệp sở hữu mà không cần sự can thiệp của con người. Tại Việt Nam, sự lớn mạnh của thông tin di động đã tạo điều kiện để M2M phát triển. Trong các nhà mạng thì VNPT đang đi đầu trong việc triển khai, phát triển và là cung cấp giải pháp M2M cho khách hàng. Hiện hệ thống quản lý thuê bao M2M đã có thể sử dụng cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Điện lưới thông minh, Nông nghiệp, Giao thông vận tải Y tế, Năng lượng, Tự động hóa...

Năm 2018, để phục vụ khách hàng tốt hơn, VNPT sẽ phát triển mạnh hệ thống quản lý thuê bao M2M với những ưu thế về quản lý theo thời gian thực, tự động hóa, khả năng kiểm soát và chẩn đoán sự cố, xây dựng các gói cước linh hoạt dành cho khách hàng...

Cho đến thời điểm này, việc kết nối M2M cũng mới chỉ được cung cấp nhiều cho các hệ thống giám sát hành trình của xe ô tô. Tuy nhiên, nhu cẩu kết nối các thiết bị thông minh qua mạng di động đang tăng nhanh trong thời gian tới. Việc VNPT đưa ra giải pháp kết nối M2M được cho là đón đầu xu hướng này. Bộ TT&TT cũng đang quy hoạch các đầu số 11 số để phục vụ cho nhu cầu kết nối cho các thuê bao M2M. Bộ TT&TT đang chuẩn bị cho các thuê bao di động 11 số chuyển sang thuê bao 10 số để dành riêng thuê bao 11 số cho M2M.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận