VNPT đã ký hợp tác chiến lược về viễn thông, CNTT với 55 tỉnh, thành phố

VNPT đã ký hợp tác chiến lược về viễn thông, CNTT với 55 tỉnh, thành phố

VNPT đã ký hợp tác chiến lược về viễn thông, CNTT với 55 tỉnh, thành phố

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án xây dựng smart city tại Bình Dương.

Thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án thành phố thông minh cho tỉnh Bình Dương vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm và Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long ký kết.

Theo thỏa thuận, dựa trên định hướng của Đề án “Thành phố thông minh - Bình Dương”, VNPT sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo Đề án xây dựng khung kiến trúc tổng thể đô thị thông minh của tỉnh Bình Dương để triển khai các công việc theo Đề án đã được phê duyệt, bao gồm: Kiến trúc khung công nghệ về CNTT-TT và khung giải pháp đô thị thông minh cho tỉnh Bình Dương. Khung kiến trúc này sẽ phải đảm bảo nguyên tắc tất cả giải pháp về smart city của các đơn vị công nghệ trong và ngoài nước đều có thể triển khai trên nền khung kiến trúc này.

Cùng với đó, VNPT sẽ đề xuất các giải pháp, ý tưởng cụ thể tham gia vào Đề án “Thành phố thông minh - Bình Dương” theo thế mạnh của VNPT và các đối tác của VNPT; chủ động đề xuất, phối hợp nghiên cứu phát triển các giải pháp thực hiện về CNTT-TT hoặc thực hiện thí điểm giải quyết các vấn đề đặt ra của Ban chỉ đạo, Ban Điều hành Đề án; bố trí và đảm bảo nguồn lực chuyên gia có kinh nghiệm phù hợp tham gia các bộ phận của Đề án, Hội đồng cố vấn theo yêu cầu của Ban chỉ đạo, Ban điều hành để triển khai các nội dung Đề án.

VNPT cũng sẽ tổ chức triển khai quy hoạch hệ thống hạ tầng VT&CNTT trên địa bàn Bình Dương phục vụ Đề án và bố trí và đảm bảo nguồn lực về hạ tầng CNTT-TT, nhân lực cần thiết để triển khai Đề án. Đồng thời cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông và CNTT chất lượng cao cho UBND tỉnh Bình Dương, các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp và người dân tỉnh Bình Dương.

Về phía mình, UBND tỉnh Bình Dương sẽ định hướng Ban chỉ đạo Đề án, cùng phối hợp với VNPT trong việc xây dựng mô hình về khung công nghệ về CNTT- TT; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, và giao Ban điều hành Đề án phối hợp triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để VNPT thực hiện tốt nhất những nội dung nêu trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận