Volkswagen, Hyundai quyết tâm sản xuất xe tự lái

Volkswagen, Hyundai quyết tâm sản xuất xe tự lái

Theo CNN, Volkswagen Group và Hyundai vừa công bố việc hợp tác với Aurora Innovation, hãng sản xuất công nghệ xe tự lái. Động thái này đi ngược xu hướng thận trọng trong việc hợp tác với các công ty ở Thung lũng Silicon của các nhà sản xuất ô tô. Volkswagen và Hyundai chuyển hướng sang hợp tác với Aurora để nhanh chóng đưa công nghệ này xuống đường phố.
Hyundai cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ của Aurora trong chiếc SUV pin nhiên liệu mới, loại xe mà họ cho rằng phù hợp nhất với công nghệ lái tự động. Volkswagen có kế hoạch sử dụng công nghệ tự lái của Aurora trong nhiều loại xe khác nhau, chẳng hạn như xe buýt, xe tải và xe tải thùng. Nó cũng dự kiến khởi động dịch vụ chia sẻ xe trong thành phố. Volkswagen và Hyundai đều kỳ vọng có thể tung ra xe tự lái vào năm 2021.
Được thành lập cuối năm 2016, Aurora thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp ô tô. Hãng xây dựng các hệ thống phức tạp cần thiết để kiểm soát ô tô tự lái, phương tiện vốn cần hiểu môi trường xung quanh nó và đưa ra quyết định thông minh. Các nhà đồng sáng lập Aurora là những tên tuổi lớn trong ngành, dẫn đầu nỗ lực chế tạo xe tự lái tại Google và Tesla.
Nghiên cứu được Intel công bố năm 2017 dự báo rằng ngành công nghiệp ô tô tự lái sẽ có giá trị 7.000 tỉ USD vào năm 2050. Mỗi năm, thế giới có 1,25 triệu người chết vì các vụ tai nạn giao thông đường bộ, phần lớn tai nạn xảy ra do lỗi của con người. Việc sản xuất ô tô tự lái có thể mang lại nhiều lợi ích an toàn lớn.
Aurora cho biết sẽ làm việc với nhiều hãng xe để thúc đẩy công nghệ và cuối cùng là tăng tốc việc cho ra mắt phương tiện giao thông an toàn mới.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận