Volkswagen trình diễn xe tự hành Sedric sử dụng AI

Volkswagen trình diễn xe tự hành Sedric sử dụng AI

Volkswagen Sedric được gọi đến bằng nút bầm và lái hoàn toàn tự động bằng giọng nói với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo .

Volkswagen trình diễn xe tự hành Sedric sử dụng AI

Theo IT World, đầu năm nay tại CES, các hãng Toyota và Honda đã cho thấy tầm nhìn của họ về một chiếc xe ô tô tự hành, đồng bộ và kết nối, và bây giờ Volkswagen đang tham vào lĩnh vực này với Sedric.

Khoang xe với nội thất tiện nghi, rộng rãi

Sedric là đòn đánh đầu tiên của Volkswagen vào lĩnh vực xe tự hành với một chiếc xe hoàn toàn tự mà không có một số thứ cơ bản như : bàn đạp (ga, phanh), hay tay lái. Thay vào đó, chiếc xe concept này được gọi đến bằng một chiếc nút bấm và được lái bằng trợ lý AI (trí tuệ nhân tạo) được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói. Hành khách bước vào trong khoang xe với nội thất sang trọng, rộng rãi thông qua hai cửa kính trượt và có thể thưởng thức một bộ phim trên kính chắn gió tích hợp màn hình OLED của xe.

Volkswagen trình diễn xe tự hành Sedric sử dụng AI

Sedric là một phần trong chiến lược "Together Strategy 2025" của Volkswagen, tập trung vào tạo ra tính lưu động bền vững. Ý tưởng là một ngày nào đó, mọi người sẽ sử dụng chiếc xe tự hành của họ để đưa con đến trường, đi mua sắm, và trò chuyện với chiếc xe như là bạn của nhau. Nhưng hiện tại, tất cả chỉ là ý tưởng của các kĩ sư chế tạo nên chiếc xe này.

Minh Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận