Vượt TP.HCM, Hà Nội xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT 2016

Vượt TP.HCM, Hà Nội xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT 2016

Vượt TP.HCM, Hà Nội xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT 2016

Lễ công bố báo cáo Vietnam ICT Index 2016 được Bộ TT&TT và VAIP tổ chức chiều ngày 22/3/2017 tại Hà Nội.

Đổi mới mạnh mẽ về hệ thống chỉ tiêu, phương pháp tính

Chiều nay, ngày 22/3/2017, Bộ TT&TT phối hợp cùng Hội Tin học Việt Nam tổ chức lễ công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Index 2016. Đây là năm thứ 11 Bộ TT&TT phối hợp với VAIP thực hiện báo cáo Vietnam ICT Index.

Ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT - đơn vị được lãnh đạo Bộ TT&TT giao phối hợp cùng Hội Tin học Việt Nam thực hiện Vietnam ICT Index 2016 cho biết, hoạt động thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT nói chung và xây dựng Chính phủ điện tử đã được cụ thể hóa trong nhiều văn bản quan trọng của Đảng và Nhà nước như Nghị quyết 36 ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị về về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế (Nghị quyết 36) và Nghị quyết 36a ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử (Nghị quyết 36a).

Vào đầu tháng 2/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 19 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 trong đó đặt nhiệm vụ cải thiện Chính phủ điện tử đến năm 2020 xếp hạng thứ 80 trên thế giới. “Để hiện thực hóa các chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ về ứng dụng và phát triển CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử, công tác đánh giá định kỳ về ứng dụng và phát triển CNTT đóng vai trò quan trọng”, ông Khả cho hay.

Vượt TP.HCM, Hà Nội xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT 2016

Vụ trưởng Vụ CNTT Đào Đình Khả nhận định, đánh giá định kỳ về ứng dụng và phát triển CNTT đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa các chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ về ứng dụng, phát triển CNTT và xây dựng Chính phủ điện tử.

Theo đại diện nhóm nghiên cứu, so với các năm trước, báo cáo Vietnam ICT Index 2016 có sự thay đổi, cải tiến mạnh về hệ thống chỉ tiêu và phương pháp tính nhằm đảm bảo bám sát định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển và ứng dụng CNTT-TT tại Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 36a của Chính phủ, đồng thời cũng phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế về đánh giá, xếp hạng Chính phủ điện tử. Đây là nguyên nhân dẫn đến thời gian thu thập số liệu, đánh giá xếp hạng và xây dựng báo cáo Vietnam ICT Index 2016 kéo dài hơn so với các năm trước.

Năm nay, báo cáo Vietnam ICT Index có sự tham gia xếp hạng của 24 Bộ, ngành; 63 địa phương; 29 ngân hàng thương mại và 21 tập đoàn kinh tế, tổng công ty. Báo cáo Vietnam ICT Index 2016 tiếp tục cung cấp các thông tin về thực trạng phát triển và ứng dụng CNTT-TT, đồng thời đưa ra những đánh giá, xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT dựa trên cơ sở số liệu thu thập được từ các khối Bộ, cơ quan ngang Bộ; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty và Ngân hàng thương mại.

Chỉ số Vietnam ICT Index 2016 được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của của Liên hợp quốc gồm 3 chỉ số thành phần chính là Hạ tầng kỹ thuật, Hạ tầng nhân lực và Ứng dụng CNTT, bỏ chỉ số môi trường - chính sách và loại bỏ các chỉ tiêu không còn phù hợp, cập nhật bổ sung các chỉ tiêu mới góp phần đẩy mạnh hoạt động xây dựng Chính phủ điện tử thời gian tới.

Bộ Tài chính, Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ICT Index

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận