Waymo muốn Uber bồi thường 2,6 tỉ USD vì ăn cắp bí mật thương mại

Waymo muốn Uber bồi thường 2,6 tỉ USD vì ăn cắp bí mật thương mại

Theo TechCrunch, có 9 bí mật thương mại của Waymo được cho là đã bị tiết lộ bởi Anthony Levandowski, một cựu kỹ sư Google đã rời công ty trước khi chuyển sang làm việc tại Uber. Mặc dù không có bằng chứng trực tiếp cho thấy bất kỳ bí mật thương mại nào của Waymo được sử dụng bởi Uber nhưng báo cáo cho biết phía Waymo đang yêu cầu một lệnh phạt trị giá 2,6 tỉ USD.
Đáng chú ý, Waymo được cho là đang tìm kiếm tài liệu quan trọng để tiếp tục kéo hoãn phiên tòa cho đến ngày 5.12 thay vì ngày 10.10 như dự kiến. Trong vài tháng tới, Waymo có thể tìm thêm những bằng chứng mới để hỗ trợ vụ kiện. Các luật sư Waymo cho biết, Levandowski đã lưu 64.000 hình ảnh bí mật trước khi Waymo xóa các tập tin gốc.
Về phía Uber, các luật sư công ty này tin rằng cách mà Waymo thực hiện chỉ là chiến thuật nhằm trì hoãn phiên xét xử để trao đổi hoặc thêm các bí mật thương mại mới vào đơn kiện.
Thẩm phán thụ lý vụ án Alsup đã chỉ trích Waymo nhưng vẫn cảnh giác với động cơ của hai bên và yêu cầu hai nhóm luật pháp của các công ty đẩy mạnh hơn nữa trong việc đưa các lập luận của họ để đánh giá liệu ngày ra tòa có nên bị trì hoãn hay không.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận