Website đào tiền mã hoá NiceHash có CEO mới sau khi bị hack 63 triệu USD

Website đào tiền mã hoá NiceHash có CEO mới sau khi bị hack 63 triệu USD

NiceHash là website cho phép người dùng "cho mượn" sức mạnh xử lý của máy tính của họ để thực hiện các phép tính tạo ra bitcoin. Trong một tuyên bố trên LinkedIn, Kobal cho biết công ty đã và đang tích cực nghiên cứu để khôi phục lại sau sự cố bị hack, và anh sẽ bước sang một bên để "một người quản lý mới dẫn dắt công ty bước sang một thời kỳ phát triển thú vị tiếp theo".

Marko Kobal sẽ được thay thế bởi Zdravko Poljasevic. Đồng sáng lập NiceHash với Kobal là Matjaz Skorjanc sẽ tiếp tục vị trí GIám đốc Công nghệ của công ty.


Marko Kobal (trái)

Marko Kobal (trái)

NiceHash cho rằng những thành công của họ trong việc mang lại hàng tỷ USD cho những thợ đào tiền ảo trong vài năm trở lại đây đã thu hút sự chú ý của những kẻ có ý đồ mờ ám. Công ty và các chuyên gia bảo mật phát hiện ra rằng hacker đã sử dụng các chứng nhận kỹ sư vào ngày 6/12 để truy cập vào hệ thống thanh toán của NiceHash và "chôm" 4.700 bitcoin. Vụ hack này xảy ra trong thời điểm giá bitcoin đang leo dốc mạnh, đạt mức 19.000 USD mỗi đồng trước khi bắt đầu trượt giá.

Tham khảo: TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận