Western Digital thâu tóm bộ phận chip nhớ của Toshiba

Western Digital thâu tóm bộ phận chip nhớ của Toshiba

Theo Neowin, báo cáo từ các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết thỏa thuận trên sẽ được Toshiba công bố trong cuộc họp ban giám đốc sắp tới.
Không chỉ bán bộ phận chip nhớ, công ty Nhật Bản cũng sẽ kết hợp Western Digital thành lập liên minh Nhật Bản - Mỹ mới, được tài trợ từ các cổ phiếu thông thường và ưu đãi của các công ty Nhật Bản như Ngân hàng Phát triển Nhật Bản, Toshiba và các đối tác khác. Western Digital sẽ không đầu tư vào giai đoạn tài trợ ban đầu nhưng dự kiến sẽ nhận được khoảng 15% cổ phần sau đó.
Toshiba dự định hoàn tất thỏa thuận này trước tháng 3.2018 để tránh những khoản nợ quá mức có thể dẫn đến việc mã cổ phiếu công ty bị loại bỏ khỏi Sàn Giao dịch Chứng khoán Tokyo. Công ty này đã bị hạ bậc trên sàn giao dịch, buộc phải bán bộ phận chip nhớ để bù đắp.
Mặc dù Toshiba đã điều chỉnh việc bán bộ phận kinh doanh bộ nhớ cho Western Digital dưới dạng một tổ chức độc lập nhưng Western Digital có kế hoạch nâng cao tầm ảnh hưởng của mình trong liên minh Nhật Bản - Mỹ. Hơn nữa, cả hai công ty đã có mối quan hệ đối tác dưới hình thức liên doanh sau khi Western Digital mua lại SanDisk.
Ở thời điểm hiện tại, cả Toshiba và Western Digital vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vấn đề này. Tuy nhiên, với thông tin vừa chia sẻ thì nó sẽ chấm dứt các tin đồn đoán trong thời gian qua, bao gồm cả việc Apple muốn chen chân vào việc thâu tóm bộ phận chip nhớ của Toshiba.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận