Windows 10 Mobile và phần cứng không còn là trọng tâm của Microsoft

Windows 10 Mobile và phần cứng không còn là trọng tâm của Microsoft

Theo Neowin, Belfiore đã làm rõ rằng Microsoft sẽ tiếp tục phát hành bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật cho nền tảng Windows 10 Mobile, nhưng người dùng cũng không nên đặt hy vọng về những tính năng mới hoặc phần cứng mới liên quan đến nó.
Khi được đưa ra câu hỏi rằng đâu là thời gian để Microsoft rời khỏi nền tảng Windows Mobile, ông Joe không đề cập nhưng thừa nhận rằng, giống như đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, ông cũng đã chuyển sang sử dụng điện thoại Android. Nếu người phụ trách một nền tảng không còn sử dụng nó, điều đó có nghĩa ông không còn truyền cảm hứng cho người khác tự tin gắn bó với nền tảng này.
Nếu tự hỏi tại sao Microsoft dường như đã từ bỏ nền tảng của nó, Belfiore cho biết nguyên nhân là vì khoảng cách ứng dụng khổng lồ và thiếu sự quan tâm của các nhà phát triển. Belfiore giải thích rằng, mặc dù công ty thậm chí trả tiền cho các nhà phát triển để mang ứng dụng lên nền tảng Windows 10 Mobile nhưng số lượng người dùng trên nền tảng này là không đủ lớn.
Belfiore nhận xét rằng hầu hết người dùng Windows, Office và Xbox đều đã sử dụng Android hoặc iOS, và họ có xu hướng thích cách tiếp cận đa nền tảng này. Dường như sau nhiều năm cố gắng với nền tảng smartphone, Microsoft đã quyết định rời bỏ và chấp nhận những thứ đang có. Thay vào đó, Microsoft đưa đa số các dịch vụ của mình đến với các nền tảng di động cạnh tranh.
Mặc dù nội dung cho thấy Microsoft đã từ bỏ tham vọng trên thị trường di động nhưng công ty vẫn được cho là đang phát triển nền tảng Andromeda. Những kế hoạch này sẽ tác động đến hướng đi hiện tại của Microsoft đối với điện toán di động.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận